OIC NEW vinh dự được cấp bằng độc quyền sáng chế Nano Piperin 5/19/2023 10:28:43 AM

Kể từ ngày nộp đơn 02/06/2020, trải qua thời gian ròng rã 3 năm, cuối cùng OIC NEW đã vinh dự được Cục sở hữu trí Tuệ cấp bằng Độc quyền sáng chế số 36061 cho Quy trình điều chế hệ vi nhũ tương Nano Piperin (cấp ngày 16/05/2023).

Đây là thành quả xứng đáng với những nỗ lực, nghiên cứu không ngừng nghỉ của tập thể CBNV, đặc biệt không thể thiếu Nhà Sáng chế Lưu Hải Minh – là người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ nano tại Việt Nam, người đã có trong tay 18 bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích, hơn 135 nghiên cứu sáng chế về nano hóa dược. Các nghiên cứu của OIC NEW đều được ứng dụng vào thực tiễn để cho ra những sản phẩm chất lượng cao, với một quy trình điều chế và công thức độc quyền.

Quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về Hoạt chất Piperin

Piperine, hợp chất hoạt tính sinh học chính trong hạt tiêu đen đang thu hút sự quan tâm nghiên cứu từ nhiều nhà khoa học. Các nghiên cứu về tác dụng dược lý đã chỉ ra tiềm năng chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, chống trầm cảm, giảm đau…của piperine.

Nhiều nghiên cứu đã công bố tác dụng của piperine đối với các bệnh liên quan đến thần kinh như chống trầm cảm, động kinh và ngăn ngừa thoái hóa thần kinh. Tác dụng tiềm năng của piperine trong kiểm soát động kinh đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu trên động vật và một báo cáo lâm sàng, cho thấy piperine có thể làm giảm tần số động kinh ở bệnh nhân động kinh.

Piperine kết hợp với axit gamma-aminobutyric (GABA) đã kích hoạt sự hình thành các hợp chất trung gian p38 và JNK MAPK, làm tăng biểu hiện  EPO và EPO-R, dẫn đến điều hòa các tế bào miễn dịch  IL-10 và NF- B. Một nghiên cứu về bệnh hen suyễn do ovalbumin gây ra, việc sử dụng piperine đã làm giảm sự tăng cường bạch cầu ái toan và giảm kích ứng đường thở bằng cách ức chế hoạt động của tế bào T và sản xuất cytokine Th2.

Piperine sẽ ức chế trọng lượng cơ thể, và cải thiện độ nhạy insulin và leptin, từ đó có thể ngăn ngừa béo phì. Trong nghiên cứu của hai mươi dẫn xuất piperine có chứa benzothiazole moiety, chín chất tương tự piperine thể hiện hoạt động chống tiểu đường cao hơn, so với tiêu chuẩn, rosiglitazone. Piperine thể hiện hoạt động chống tăng đường huyết ở chuột mắc bệnh tiểu đường do alloxan sau 14 ngày uống với liều 20 mg / kg

Piperine ức chế viêm đường hô hấp bằng cách tăng cường biểu hiện gen TGF-beta ở phổi. Piperine còn có khả năng làm giảm sản xuất IL-6, MMP-13 và prostaglandin E ở khoảng nồng độ 10-100μg/ml. Piperine khi được sử dụng cùng với curcumin (từ Curcuma longa) sẽ góp phần ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm do chế độ ăn nhiều chất béo ở chuột C57BL/6 và ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa. Piperine còn có tiềm năng chống viêm trên chuột bị viêm loét đại tràng do acid acetic gây ra. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra khi cho chuột uống piperine với liều 6 mg/kg/ngày sẽ làm giảm tình trạng viêm trên mô hình gây viêm bởi carrageenan.

Nghiên cứu in vitro trên các tế bào ung thư khác nhau cho thấy piperine có tác dụng gây độc tế bào (chọn lọc đối với các tế bào khối u) chống lại một số loại ung thư, bao gồm vú, phổi, tuyến tiền liệt, cổ tử cung và một số loại ung thư khác. Khi dùng đường uống, piperine đã làm giảm tỷ lệ mắc một số dạng ung thư đường tiêu hóa. Dịch chiết cồn của hạt tiêu đen (có chứa piperine) đã được báo cáo có hiệu quả chống ung thư phổi thông qua việc thay đổi sự peroxid hóa lipid, dẫn đến sự lan rộng của các phản ứng gốc tự do và tổn thương tế bào. Ngoài ra, piperine có thể thu hẹp chu kỳ tế bào ở pha G1/S, ức chế tế bào HUVEC (tế bào nội mô tĩnh mạch rốn của người) tăng sinh và di căn.

 Qua các tài liệu đã công bố có thể thấy Piperine là một hợp chất có hoạt tính sinh học với phổ hoạt tính rộng. Tuy nhiên, các ứng dụng trong y sinh của nó vẫn còn hạn chế do tính sinh khả dụng kém và độ hòa tan trong nước thấp.  Do đó, cần cải thiện khả năng hòa tan của piperin trong các chế phẩm để tăng tính sinh khả dụng của hợp chất này. Chế phẩm piperin dạng nano được bao gói trong  polyme polymethacrylate bằng phương pháp bay hơi dung môi. Kết quả công bố trên bài “Piperine-loaded nanoparticles with enhanced dissolution and oral bioavailability for epilepsy control” cho thấy sản phẩm tạo thành có kích thước trong khoảng từ 130 nm. Nghiên cứu đã cải thiện tính hóa tan của piperin nhưng kích thước các hạt nano còn khá to nên sẽ ảnh hưởng đến sự phân bố của chế phẩm trong hệ tuần hoàn.

Từ tài liệu tổng hợp được có thể thấy có rất nhiều phương pháp chuyển hóa piperin thành các hạt nano làm tăng khả năng hòa tan và hấp thụ qua đường tiêu hóa. Tuy nhiên, như đã nêu trên các hạt nano piperin tổng hợp được vẫn có kích thước khá to, với kích thước này khả năng vận chuyển và phân bố trong hệ tuần hoàn cơ thể sẽ bị hạn chế. Do đó, sáng chế này của OIC NEW sẽ đề cập đến quy trình tạo piperin dạng các tiểu phân nano có kích thước nhỏ hơn (dưới 50 nm). Quy trình được sử dụng trong sáng chế là tạo hệ vi nhũ tương piperin. Vi nhũ tương là một hệ phân tán có kích thước hạt từ 10 nm – 100 nm, có độ trong suốt cao, bền nhiệt động học, phân tán tốt trong nước và dầu, đồng thời giữ được hoạt tính của chất phân tán trong thời gian khá dài. Với những ưu điểm trên, phương pháp điều chế hệ vi nhũ tương hiện đang được ứng dụng trong công nghệ thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

———————————————————————-

OIC NEW luôn tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất điều chế thành công các hạt nano có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay (10-50nm), với phụ liệu đạt chuẩn – cùng các bí quyết về công thức, các sản phẩm Nano hấp thu hoàn hảo vào cơ thế, sinh khả dụng gấp hàng trăm lần so với các sản phẩm thông thường, vừa đạt hiệu quả cao lại vừa an toàn tối đa với cơ thể. 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và đặt hàng các nguyên liệu Nano để phục vụ trong việc sản xuất, kinh doanh xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900 63 69 13.

OIC NEW cam kết cung cấp các mặt hàng nguyên liệu nano chất lượng và an toàn nhất cho quý Khách hàng.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 93
   Truy cập trong ngày : 1843
   Tổng số truy cập : 28009880
Logo thương hiệu Việt