Tính rộng hơn, từ đầu năm đến nay thì Mercedes-Benz cũng trải qua quý đầu tiên với doanh số bán hàng tốt nhất lịch sử với hơn 374.276 chiếc, tăng 15,2% so với quý đầu tiên của năm 2013.
Cụ thể, thị trường châu Âu và thị trường Mỹ có mức tăng trưởng lần lượt là 7,6% và 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ là nhỏ nếu so với thị trường có mức tăng trưởng lớn nhất là thị trường châu Á với 34% tại Trung Quốc và 50,4% tại Nhật Bản.
Trao đổi với báo chí về sự kiện này, ông Ola Kallenius - thành viên bộ phận xe hơi Mercedes-Benz chịu trách nhiệm tiếp thị và bán hàng cho biết: Trong mỗi tháng kể từ đầu năm nay, doanh số bán hàng của chúng tôi đều nhận được tỉ lệ tăng trưởng đạt hai con số. Chúng tôi hy vọng doanh số bán sẽ được thúc đẩy hơn nữa nhờ sự xuất hiện của hai mẫu xe mới là GLA và C-Class.
Được biết, trong tương lai, Mercedes-Benz đã đặt mục tiêu vượt qua Audi và BMW để trở thành nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2020 khi trình làng 30 mẫu xe mới vào cuối thập kỷ này.