Liên danh nhà thầu Nhật Bản-Việt Nam ký hợp đồng xây cầu dây văng Bình Khánh 6/11/2015 2:11:53 PM
Ngày 9/6, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) và liên danh Shimizu Corporation (Nhật Bản) - Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex (Vinaconex E&C) đã ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp J1 cầu Bình Khánh thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (hợp phần JICA tài trợ).
Mô hình cầu dây văng Bình Khánh thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành


Theo thiết kế, gói thầu xây lắp J1 có lý trình từ Km 21+739,50 (tiếp giáp gói thầu A4) đến Km 24+503 (tiếp giáp gói thầu J2) với tổng chiều dài 2,76km, gồm cầu Bình Khánh và cầu cạn đi qua huyện Nhà Bè và Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh). Các khối lượng chính của gói thầu bao gồm: Cầu dây văng 2 mặt phẳng dây Bình Khánh với khẩu độ nhịp là 187,25 + 375 + 187,25m; cầu vượt đường Nguyễn Văn Tạo khẩu độ 60 + 2 x 100 + 60m; cầu dẫn phía Tây khẩu độ 56 + 11x70 + 56m; cầu dẫn phía Đông khẩu độ 56 + 10 x 70 + 56m thi công đúc hẫng cân bằng; hơn 25.122m dài cọc khoan nhồi các loại; 7.341m cọc vòng vây ống thép đường kính 1,5m; 21.000m3 đào; 114.639m3 bêtông các loại; 14.359 tấn cốt thép.

"Giá trị trúng thầu của gói thầu này là 4,06 tỷ yên và 3.017 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng là 47 tháng" - ông Mai Tuấn Anh , Tổng Giám đốc VEC cho biết.

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có chiều dài 57,1km, đi qua các tỉnh Long An 2,7km (huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh 26,4km (huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai 28km (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành) do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư ban đầu là 31.320 tỷ đồng (giai đoạn 1) - tương đương hơn 1,6 tỷ USD. 

Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ cùng 16 hạng mục cầu, 6 nút giao trong giai đoạn I và hai nút giao trong giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.

Do đi qua qua vùng địa chất phức tạp nên dự án có 20,1km cầu và cầu cạn, trong đó có hai cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m, chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của dự án là 31.320  tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, đồng thời khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch của TP.Hồ Chí Minh, Long An và Đồng Nai. Dự án hoàn thành giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.


Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 226
   Truy cập trong ngày : 885
   Tổng số truy cập : 28011734
Logo thương hiệu Việt