Mặc dù “vấp” phải khó khăn do những lo ngại về vấn đề an ninh, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, nhưng doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn Huawei năm 2013 vẫn đạt xấp xỉ 40 tỷ USD
Mặc dù “vấp” phải khó khăn do những lo ngại về vấn đề an ninh, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, nhưng doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn Huawei năm 2013 vẫn đạt xấp xỉ 40 tỷ USD, tăng khoảng 11,6% so với năm 2012.
Huawei Việt Nam vừa cho biết, hôm nay, 15/1, “đại gia” về công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc đã công bố các kết quả tài chính chưa kiểm toán trong năm 2013, theo đó doanh số bán hàng toàn cầu của Huawei đạt khoảng 238 – 240 tỉ CNY (Nhân dân tệ), tương đương khoảng 39,3 – 39,6 tỉ USD.
Bà Cathy Meng, Giám đốc Tài chính của Huawei cho biết, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này trong năm 2013 ước đạt khoảng 28,6 – 29,4 tỉ CNY (tương đương 4,72 – 4,85 tỉ USD). Luồng tiền mặt từ các hoạt động điều hành và tài sản công ty theo tỷ lệ bắt buộc vẫn được duy trì ổn định.
Năm 2013, tập đoàn này đã tái cơ cấu nhiều quy trình, thủ tục để đơn giản hóa cấu trúc quản lý doanh nghiệp và đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động; đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D) đạt 33 tỉ CNY (tương đương khoảng 5,45 tỉ USD), chiếm khoảng 14% doanh số bán hàng.
Sự tăng trưởng kinh doanh của Huawei trong năm 2013 được trải đều ở tất cả các nhóm kinh doanh từ thiết bị viễn thông, giải pháp doanh nghiệp đến nhóm kinh doanh tiêu dùng. Hơn 75% doanh thu của nhóm kinh doanh các giải pháp viễn thông đến từ top 50 các nhà khai thác viễn thông hàng đầu thế giới, đồng thời tỷ lệ doanh thu từ các dịch vụ và phần mềm trong nhóm kinh doanh này cũng tăng 37% trong năm 2013 từ mức 34% trong năm 2012. Huawei cũng tạo ra sức tăng trưởng nhanh chóng trong các nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp và nhóm kinh doanh tiêu dùng.
Huawei hiện là một trong những công ty tiên phong trong các công nghệ 5G và đã cam kết đầu tư 600 triệu USD đến năm 2018 để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo các công nghệ mạng di động 5G.
Theo VnEconomy