Hội thảo "Phát triển Kinh tế tư nhân trong thời kỳ mới” do Hội đồng lý luận Trung Ương phối hợp Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội tổ chức đã thành công tốt đẹp. 4/14/2017 8:54:43 AM
Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hội đồng lý luận Trung ương phối hợp Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp thành Phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức thành công buổi hội thảo "Phát triển Kinh tế tư nhân trong thời kỳ mới"

Vì sao doanh nghiệp tư nhân không muốn “lớn”?

GS. TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phát biểu tại hội thảo

Hội thảo được chủ trì bởi GS. TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương và TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA).

TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có đồng chí Cao Đức Phát - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện VCCI – Bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký đã nêu lên một số giải pháp, những đề xuất từ VCCI trong quá trình phát triển nền kinh tế tư nhân cùng với đó là các bài tham luận của TS Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương và  PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ngoài ra, tại hội thảo, một số đại diện đến từ những tập đoàn, doanh nghiệp: Tập đoàn Phú Thái, Công ty May Hồ Gươm... đã trình bày những kiến nghị và đề xuất về thể chế, đường lối, định hướng phát triển của nền kinh tế tư nhân phù hợp với sự phát triển nền kinh tế Việt Nam.

"Những ý kiến và nhận định trên sẽ là cơ sở để Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoàn thiện cơ chế chính sách khuyến khích, tạo thuận lợi phát triển mạnh KTTN ở hầu hết các ngành và lĩnh vực kinh tế. Đồng thời, hội thảo được tổ chức cũng nhằm mục đích trở thành nơi trực tiếp lắng nghe các ý kiến từ các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân… để làm căn cứ cơ sở cho việc hoàn thiện đề án nghiên cứu, khảo sát “Tình hình Phát triển Kinh tế tư nhân tại Việt Nam” của Hội đồng Lý luận Trung ương.

Trong suốt hơn 10 năm phát triển, kinh tế tư nhân Việt Nam đã đóng góp 40% GDP cả nước, 30% giá trị sản lượng công nghiệp; 80% tổng mức lưu chuyển hàng hóa dịch vụ đồng thời thu hút 51% lực lượng lao động trên cả nước và tạo ra 1,2 triệu việc làm cho người lao động mỗi năm.

Tại Đại hội VII của Đảng, kinh tế tư nhân là được khẳng định là một động lực quan trọng của nền kinh tế. Việt Nam đã và đang khuyến khích hình thành các tập đoàn tư nhân đa sở hữu và tư nhân góp vốn vào các tập đoàn kinh tế nhà nước. Chủ trương của Đảng là chú trọng hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với vai trò quan trọng như vậy, kinh tế tư nhân ngày càng cần được nhìn nhận, đánh giá và định hướng đúng đắn nhất để có hướng đi và sự phát triển phù hợp với xu thế và tình hình phát triển của Việt Nam trong từng giai đoạn hội nhập.



Cập nhật tin tức VACOD

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 231
   Truy cập trong ngày : 1374
   Tổng số truy cập : 28009411
Logo thương hiệu Việt