Hình thức mai táng mới: dùng tro người chết để làm… đĩa than 8/1/2013 8:05:02 AM
Một công ty sản xuất đĩa hát ở Anh hiện đang kinh doanh rất phát đạt một loại hình đĩa than đặc biệt. Thành phần làm nên những chiếc đĩa than này có cả tro của người đã khuất. Đây được coi là một hình thức mai táng mới “đầy chất nghệ thuật”.

Đó chính xác là những gì mà công ty sản xuất đĩa hát And Vinyly ở Anh đang tiến hành. Công ty And Vinyly sẽ đưa phần tro của người đã khuất trộn vào cùng với nhựa vinyl thô để tạo nên một hỗn hợp đặc biệt làm ra những chiếc đĩa than.

Thường tất cả phần tro sẽ đủ làm một bộ 30 chiếc đĩa với tổng giá thành vào khoảng 2.000 bảng Anh (tương đương gần 65 triệu VND). Với giá thành như vậy, tổng chi phí bỏ ra cho việc mai táng ít hơn hẳn so với việc chôn cất theo cách thông thường.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có lẽ người dân Anh bắt đầu có suy nghĩ “thoáng hơn”, vì vậy, doanh thu của And Vinyly trong những năm gần đây bỗng tăng đột biến.



Hình thức mai táng mới: dùng tro người chết để làm… đĩa than

Nếu khách hàng không có nhu cầu nghe nhạc, họ hoàn toàn có thể yêu cầu And Vinyly chỉ cần nén tro để làm nên những chiếc đĩa than không nhạc.



Công ty And Vinyly được thành lập tại Anh bởi nhà sản xuất âm nhạc Jason Leach từ năm 2009, cho tới thời gian gần đây, công ty này bất ngờ có doanh số tăng vọt.



Hình thức mai táng mới: dùng tro người chết để làm… đĩa than

And Vinyly bắt đầu được biết tới nhiều hơn khi một DJ nổi tiếng ở Anh qua đời, gia đình của DJ này muốn anh tiếp tục cống hiến cho câu lạc bộ tâm huyết thêm một thời gian nữa. Vì vậy, họ đã tới đặt hàng với And Vinyly.

Nhiều người còn tìm tới And Vinyly để đưa tro của những con vật cưng vào đĩa than.

Nhiều người còn tìm tới And Vinyly để đưa tro của những con vật cưng vào đĩa than.

 

Ý tưởng về công ty And Vinyly của nhà sản xuất âm nhạc Jason Leach bắt nguồn từ một câu chuyện mà Leach từng được nghe kể: Có một người đàn ông từng yêu cầu gia đình của mình hãy đem phần tro của ông trộn vào nguyên liệu làm pháo bông và đốt cháy tất cả những bông pháo đó lên.

Trên trang chủ của And Vinyly còn có một dòng thông báo đặc biệt: “Làm ơn hãy chú ý, dù dịch vụ của chúng tôi nghe có vẻ hài hước nhưng tất cả quá trình đều được thực hiện với sự kính trọng và cẩn thận lớn nhất”.

 




Pi Uy

Theo Dailymail
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 360
   Truy cập trong ngày : 1784
   Tổng số truy cập : 29149702
Logo thương hiệu Việt