Doanh Nhân và Doanh Nghiệp
Doanh nghiệp Việt vẫn coi nhẹ đầu tư cho thương hiệu Ông Trần Minh Dũng - Chánh thanh tra Bộ KH & CN cho biết: Thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận thức được đầy đủ về tầm quan trọng, ý nghĩa của thương hiệu và vai trò của nó đối với bản thân sự phát triển của mình.  Xem chi tiết »
Miễn thuế xuất nhập khẩu cho hàng hóa dùng để phát triển năng lượng tái tạo Các dự án phát triển và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án.  Xem chi tiết »
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã ký Quyết định 4225/QĐ-BGTVT phê duyệt tiêu chí, trình tự lựa chọn, phương thức bán làm cơ sở để lựa chọn và bán cổ phần lần đầu cho nhà đầu tư chiến lược của Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khi thực hiện Phương án cổ phần hóa.  Xem chi tiết »
Quy định về bảo hiểm xã hội có hiệu lực ngày 1/12/2015 Quyết định số 959/QĐ-BHXH ban hành ngày 9/9/2015 quy định cụ thể một số vấn đề liên quan đến đối tượng tham gia, mức đóng và tiền lương đóng các chính sách bảo hiểm cho người lao động trong doanh nghiệp tại Việt Nam.  Xem chi tiết »
Nhà đầu tư Mỹ, Nhật kêu gọi Việt Nam “nới” chính sách về visa Cộng đồng các doanh nghiệp từ Mỹ, Nhật Bản, Úc... đều có kiến nghị kêu gọi chính phủ Việt Nam nới lỏng các quy định có liên quan đến thị thực, visa dành cho cả khách du lịch, doanh nhân...  Xem chi tiết »
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2015 Quy đinh mới về cơ chế thu học phí; doanh nghiệp nhà nước không được góp vốn vào bất động sản, ngân hàng; cưỡng chế chủ đầu tư không bàn giao phí bảo trì nhà chung cư; mua nhà ở xã hội được vay 80% giá trị hợp đồng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ 12/2015.  Xem chi tiết »
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2016 Từ ngày 1/1/2016 sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 2.400.000 đến 3.500.000 đồng/tháng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có sử dụng lao động.  Xem chi tiết »
Mặt hàng nào của Việt Nam có tiềm năng thâm nhập thị trường Peru? Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu mặt hàng điều, nhãn, vải, thanh long nếu đáp ứng được quy định về SPS của Peru (dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới).  Xem chi tiết »
Bãi bỏ 34 thủ tục hành chính về hóa đơn và tem rượu Bộ Tài chính vừa công bố 54 thủ tục hành trong lĩnh vực quản lý thuế thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính, trong đó 20 thủ tục được sửa đổi, thay thế và 34 thủ tục được bãi bỏ.  Xem chi tiết »
Ngành dệt may đón đầu TPP Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được cho là cơ hội lớn để Việt Nam thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có ngành dệt may. Một trong những lý do cơ bản nhất, đó là vì các rào cản thuế quan sẽ được bãi bỏ. Đơn cử, Mỹ hiện đang áp thuế suất thuế nhập khẩu đối với sản phẩm dệt may của Việt Nam trung bình khoảng từ 17-20%, khi TPP có hiệu lực, thuế suất thuế nhập khẩu sẽ là 0%.  Xem chi tiết »
Doanh nghiệp Malaysia đang “mạnh tay” đầu tư vào Việt Nam Từ những tín hiệu tích cực trong việc thu hút vốn FDI từ Malaysia trong 10 tháng đầu năm 2015, nhiều dự báo cho rằng, sẽ có một dòng vốn lớn hàng tỷ USD từ quốc gia này sẽ đổ vào Việt Nam trong tương lai gần.  Xem chi tiết »
Thương hiệu bắt đầu từ sự thật Thương hiệu không phải cái gì cao siêu mà chính là công việc kinh doanh của doanh nghiệp, tức là mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đều được khách hàng đánh giá, khách hàng có tin tưởng và sử dụng sản phẩm không...  Xem chi tiết »
Hiển thị 205 đến 216 trong 1495 tin tức
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 175
   Truy cập trong ngày : 176
   Tổng số truy cập : 28126297
Logo thương hiệu Việt