Doanh nghiệp “bắt tay” với nhà khoa học phát triển và ứng dụng công nghệ LED 12/24/2015 2:47:02 PM

(HNMO) – Chiều 23/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phát triển Công nghệ cao thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (HTD) nhằm đẩy mạnh nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ LED.

 
Ông Hồ Quỳnh Hưng-Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (trái) và TS Nguyễn Văn Thao-Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ cao tại lễ ký

Hiện nay, việc phát triển và ứng dụng đèn LED trong chiếu sáng còn gặp khá nhiều rào cản, vì thế sự chung sức từ nhà sản xuất, nhà khoa học, đến các cấp chính là vô cùng cần thiết. Chính sự hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu chuyên sâu và doanh nghiệp sẽ góp phần làm tăng hàm lượng chất xám trong các sản phẩm, góp phần quan trọng làm giảm đầu tư cho phát triển hệ thống cung ứng năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên,đồng thời thúc đẩy việc ứng dụng và triển khai khoa học công nghệ vào đời sống, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội. Việc hợp tác giữa HTD và Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang dựa trên năng lực và thế mạnh của mỗi bên nhằm tạo ra các sản phẩm chiếu sáng LED chuyên dụng như: đèn LED ứng dụng trong nông nghiệp, đèn LED chiếu sáng dân dụng và công nghiệp, chiếu sáng thông minh (smart lighting) cũng như nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao. Bên cạnh đó, với chức năng nhiệm vụ của HTD cùng những thành tựu trong nghiên cứu phát triển, HTD cũng sẽ từng bước mở rộng và chuyển giao những thành tựu nghiên cứu khoa học công nghệ trong nước và nước ngoài cho Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Qua sự hợp tác với các nhà khoa học, sản phẩm đèn LED được sản xuất trong nước sẽ có chất lượng cao và giá cả hợp lý hơn, bởi sản phẩm nhập khẩu có giá rất cao. Được biết, trước khi ký hợp tác với HTD, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã ký hợp tác với Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa-Đại học Quốc gia TPHCM về nghiên cứu khoa học, công nghệ phát triển và ứng dụng cho các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện. Đây là những đơn vị nghiên cứu uy tín, tập hợp nhiều chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực chiếu sáng.



Theo tin tức dienquang.com

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 133
   Truy cập trong ngày : 1973
   Tổng số truy cập : 28101865
Logo thương hiệu Việt