Cimb Group được mở ngân hàng 100% vốn tại Việt Nam 8/21/2015 4:19:23 PM
Ngân hàng Malaysia Cimb sẽ mở ngân hàng con tại Việt Nam, trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ sáu tại đây sau khi vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc.
Ảnh minh họa - nguồn internet

Theo thông cáo báo chí của tập đoàn tài chính Malaysia Cimb Group phát đi từ Kuala Lumpur, tập đoàn vừa nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc của NHNN Việt Nam để cung cấp các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam bằng việc thiết lập và vận hành một ngân hàng con 100% vốn.

Ngân hàng này sau khi được mở ra, cũng như các ngân hàng 100% vốn tại Việt Nam, sẽ cung cấp các sản phẩm ngân hàng bán buôn, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng thương mại và tài chính tiêu dùng đối với thị trường gần 100 triệu dân Việt Nam và khách hàng của mình trên toàn ASEAN.

Với sự chấp thuận này, Cimb đã bắt tay vào kế hoạch thiết lập một mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam. Chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 3-2016.

'Sự chấp thuận này cho phép chúng tôi mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, một đất nước đã thể hiện sự tăng trưởng ổn định,  được hỗ trợ bởi lực lượng dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang lớn lên nhanh chóng,” ông Tengku Dato 'Zafrul Aziz, Tổng giám đốc Cimb Group, nói, và cho biết thêm: “Chúng tôi cũng tin rằng sẽ nhận được giấy phép phép ngân hàng đầy đủ tại Việt Nam vào cuối năm nay.”

Cimb Group là một trong những ngân hàng lớn nhất Malaysia, là một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất châu Á và là một trong các ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. Ngân hàng có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia và đang cung cấp dịch vụ ngân hàng, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán buôn, ngân hàng Hồi giáo và các sản phẩm quản lý tài sản và dịch vụ khác.

Tại Việt Nam hiện có 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài đang hoạt động. Cách đây một tháng, Tập đoàn Citi của Mỹ cũng đã công bố họ đã có thư chấp thuận về nguyên tắc của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc mở ngân hàng 100% vốn tại Việt Nam.

Tức là hiện nay, Cimb và Citi là hai ngân hàng đang hoàn tất cả thủ tục để sớm có ngân hàng 100% vốn tại đây.


thesaigontimes.vn


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 800
   Truy cập trong ngày : 10240
   Tổng số truy cập : 28052142
Logo thương hiệu Việt