Chương trình Tọa đàm “Những chính sách của nhà nước năm 2014, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” do Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức ngày 24/12/2013 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp. 12/26/2013 3:42:53 PM
IMG_4707.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD
 phát biểu khai mạc Chương trình

Tới tham dự chương trình, về phía Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam có Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký, diễn giả của chương trình tọa đàm TS. Trần Du Lịch - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh khóa XIII; Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia, PGS. TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Thành viên Tổ chuyên gia tư vấn của thủ tướng và Lãnh đạo các Doanh nghiệp hội viên VACOD tại các tỉnh phía Bắc.

Chương trình đã đưa ra những đánh giá chung về tình hình kinh tế năm 2013, nêu những triển vọng phát triển kinh tế cả trong và ngoài nước năm 2014, đồng thời phác thảo những cơ hội cũng như thách thức mà các Doanh nghiệp sẽ gặp phải trong những năm tới. 


IMG_4712.jpg
TS. Trần Du Lịch tại chương trình Tọa đàm

Theo Ts. Trần Du Lịch nhận định, song song với thương mại thế giới đang ấm dần lên thì kinh tế Việt Nam 2014 sẽ có chiều hướng tăng trưởng hơn. Trong những tháng cuối năm 2013 đã có rất nhiều Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trở lại, theo thống kê riêng 2013 đã có 14.000 Doanh nghiệp. Bên cạnh đó kỳ vọng về dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sẽ tạo điểm sáng cho bức tranh kinh tế Việt 2014 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên ông cũng cho biết năm 2014 dự báo các Doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nếu không tỉnh táo để đưa ra những đường lối hoạt động phù hợp, đón đầu xu thế thì nguy cơ bị tut hậu và thất bại là rất lớn.

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, các chuyên gia kinh tế cũng thông báo tới các doanh nghiệp quyết định của Nhà nước về những thay đổi trong chính sách, đối với thuế thu nhập doanh nghiệp giảm từ 25% xuống còn 22% tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tăng trưởng đều. 

Đối với các Doanh nghiệp xuất khẩu, năm 2014 - 2015, việc mua bán sát nhập Doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển. Riêng về thị trường Bất động sản, theo Ts Trần Du Lịch thì vẫn chưa thể phá băng nhưng cũng sẽ không tệ hơn do vốn ngoại chảy vào sẽ kích thích thị trường.


IMG_4728.jpg
PGS. TS Trần Đình Thiên

Một vấn đề được quan tâm nhiều trong chương trình là những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia Hiệp định TPP. PGS. TS Trần Đình Thiên cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này, ông cho biết khi đàm phán TPP thành công các Doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đặc biệt là đối với những sản phẩm có thế mạnh như Dệt may, thủy sản, giày dép, sản phẩm gỗ… Tuy nhiên Hiệp định cũng gây ra sức ép về mở cửa thị trường, khả năng cạnh tranh của các Doanh nghiệp chưa đủ mạnh do những rào cản về kỹ thuật, nguồn nhân lực chất lượng cao và đặc biệt là hệ thống pháp luật.

Phần cuối chương trình, lãnh đạo các Doanh nghiệp đã có những trao đổi hết sức thiết thực về thực trạng doanh nghiệp mình khi nhìn lại một năm hoạt động vừa qua. Các Doanh nghiệp cũng bày tỏ những bức xúc thường gặp trong quá trình hoạt động sản xuất, những khó khăn mà họ phải đối mặt do ảnh hưởng của nền kinh tế khủng hoảng. Với phương châm chia sẻ cởi mở, chân thành, các chuyên gia kinh tế đã đưa ra những giải đáp và tham vấn thiết thực phù hợp để Doanh nghiệp có những bước đi đúng trong năm tới.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức do dư âm của khủng hoảng kinh tế và bên thềm của vòng đàm phán TPP đang đi đến hồi kết, tọa đàm đã đưa ra những đánh giá, nhận định và trao đổi thiết thực, có ý nghĩa cho các Doanh nghiệp trước thềm năm mới, đây cũng là dịp các Doanh nghiệp có cơ hội ngồi lại với nhau để chia sẻ những kinh nghiệm từ đó vạch ra những bước phát triển đúng đắn cho Doanh nghiệp mình trong năm tiếp theo.

Một số hình ảnh của Chương trình:


IMG_4709.jpg


IMG_4713.jpg


IMG_4721.jpg


IMG_4732.jpg

IMG_4750.jpg


IMG_4709.jpg


IMG_4745.jpg


1.jpg

12.jpg
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 121
   Truy cập trong ngày : 3
   Tổng số truy cập : 28131220
Logo thương hiệu Việt