Các loại thực phẩm giúp cơ thể không khát 8/14/2013 8:31:14 AM
Việc giữ cho cơ thể đủ nước suốt mùa hè là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc phải uống ít nhất 8 cốc nước 1 ngày có vẻ quá khó để thực hiện. Dưới đây là 1 số loại thực phẩm tuyệt vời có thể làm dịu cơn khát và tăng cường sức khỏe của bạn.

 Các loại thực phẩm giúp cơ thể không khát

 

“Tôi nghĩ mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hơn 20% lượng nước cơ thể cần là từ thức ăn”, Derek Flanzraich, Giám đốc điều hành và người sáng lập của 1 website sức khỏe, nói.

 

Quả mọng chứa hơn 90% nước và để khai thác được lợi ích chống mất nước cho cơ thể của chúng, hãy ép lấy nước cùng với dâu - dứa hoặc làm kem dâu và quả mâm xôi bằng cách xay nhuyễn các quả này, thêm một chút nước cốt chanh, mật ong và để vào ngăn đá”, ông Derek Flanzraich nói.

 

Trong sữa chua có rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ví dụ như lượng canxi cao, hàm lượng vitamin D, protein và đặc biệt có kali, natri, những thành phần điện giải cần có khi cơ thể mất nước. “Ăn sữa chua là một cách tuyệt vời để chống mất nước cả ngày cho cơ thể”, ông Flanzraich nói.  Bạn có thể trộn sữa chua với táo, đào và cà rốt - các loại thực phẩm nhiều nước – để làm dịu đi cơn khát.

 

Nếu muốn có 1 bữa sáng bổ sung nước cho cơ thể, một bát bột yến mạch là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu một ngày mới của bạn. Bởi bột yến mạch là nó có thể “ngậm” tới 90% lượng nước so với trọng lượng của nó.

 

Các loại thực phẩm khác có thể giúp cơ thể giữ nước gồm: kiwi, lê, rau bina (rau chân vịt), dưa hấu, cần tây, dưa chuột….

 





Hà Linh


Theo foxnews
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 337
   Truy cập trong ngày : 2930
   Tổng số truy cập : 28070081
Logo thương hiệu Việt