Bộ GTVT đề nghị Vietnam Airlines thử nghiệm đường bay vàng 8/28/2014 9:43:25 AM
(DĐDN) - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị Vietnam Airlines (VNA) bay kiểm tra đường bay thẳng Hà Nội – TP HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.

Ngày 26/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã báo cáo Chính phủ đề nghị khởi động nghiên cứu lập đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.


Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng Campuchia cho phép tàu bay của Vietnam Airlines lập kế hoạch bay sử dụng không phận Lào và Campuchia khai thác các tuyến nội địa của Việt Nam (cụ thể là đường bay Nội Bài - Phú Quốc).


Bộ GTVT cho biết, trước đây do nhiều nguyên nhân, việc nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa Hà Nội - TP HCM dọc theo kinh tuyến 1060 Đông chưa có tính khả thi. Tuy nhiên, được sự tạo điều kiện và thống nhất của Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân cùng với trình độ khoa học công nghệ trong ngành hàng không, đặc biệt là trong dẫn đường hàng không đã có nhiều thay đổi, các yếu tố hạn chế, ảnh hưởng đến tính khả thi trong việc thiết lập đường bay thẳng trước đây đã được cải thiện. 


Cục Hàng không đã đàm phán với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban Nhà nước Hàng không dân dụng Campuchia thống nhất việc mở đường hàng không thẳng và các yếu tố kỹ thuật, tài chính liên quan đến hoạt động bay vận chuyển nội địa qua vùng trời các nước Lào và Campuchia của hàng không Việt Nam.


Theo DĐDN
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 108
   Truy cập trong ngày : 9908
   Tổng số truy cập : 28007614
Logo thương hiệu Việt