Thể lệ giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân” 8/27/2014 9:32:10 AM
(DĐDN) - Giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân” lần III dành cho các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân trên toàn quốc đã chính thức công bố tại cuộc họp báo chương trình "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - doanh nhân" chiều 26/8.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệpcông bố giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân” lần III

Nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm viết về chân dung các nhà doanh nghiệp, tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền về công tác này, được sự chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Nhà báo và Công luận phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân” lần III dành cho các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân trên toàn quốc.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, có tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo in, báo điện tử… do Bộ Văn hoá - Thông tin (trước đây) và nay là Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tác giả dự Giải không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm gửi về là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 13/10/2004 đến 15/9/2014 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Về nội dung, các bài viết phải phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện; phản ánh trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân; thông tin chính xác và kịp thời và chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, doanh nghiệp. Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những doanh nghiệp doanh nhân vượt khó thành công, những kinh nghiệm thất bại không nản….Không xét tác phẩm có yếu tố hư cấu.


Đông đảo phóng viên báo, đài, truyền hình tham dự cuộc họp báo

Các tác phẩm phải có thông tin chính xác, trung thực, khách quan; nêu được vấn đề mới, có tính phát hiện. Có tính định hướng dư luận cao, thuyết phục, có tác động tích cực đến đời sống xã hội và nhu cầu khởi nghiệp trong giới trẻ. Chân dung các doanh nghiệp, doanh nhân phản ánh trong bài viết được vào vòng chung kết phải được các doanh nghiệp, doanh nhân xác thực đúng với thực tế.

Thể loại bao gồm: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký báo  chí… Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 02 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 05 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả. Về cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải A; 03 giải B; 05 giải C và một số giải khuyến khích. 


Tất cả các tác phẩm dự Giải phải ghi rõ: Họ và tên tác giả (cả tên khai sinh và bút danh), tên tác phẩm, đơn vị, địa chỉ, điện thoại, email của tác giả khi cần liên lạc. Hội đồng Giải sẽ không giải quyết các đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả hoặc nhóm tác giả đối với các tác phẩm đoạt Giải.

Đối với tác phẩm báo in, phải là bản in chính hoặc sao chụp từ báo in nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu tác phẩm có sự tiếp nối nhỏ, lẻ, phải được cắt dán phần tiếp nối trên giấy trắng khổ A4 hoặc A3 và đánh số trang rõ ràng phần tiếp nối đó. Tác phẩm trên báo điện tử phải có đường link kèm theo…

Báo Nhà báo và Công luận, Báo Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp tiếp nhận tác phẩm từ 1/9/2014 đến hết ngày 20/9/2014 (tính theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: 

- Báo Nhà báo và Công luận: Tầng 4, tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, khu đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà  Nội.

Người nhận: Chị Mai Chi - ĐT: 0902 162619 –

Email: maichi.nbcl@gmail.com


- Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Người nhận: Chị Ngọc Hương - ĐT: 0904 300337 –

Email: nguyenhuong@dddn.com.vn

Châu Huệ
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 15
   Truy cập trong ngày : 4570
   Tổng số truy cập : 27990258
Logo thương hiệu Việt