Amata đầu tư khu công nghiệp mới ở Đồng Nai 8/10/2015 9:43:39 AM
Nối tiếp thành công của dự án phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư vào khu công nghiệp ở Đồng Nai, Tập đoàn Amata (Thái Lan) vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư thêm một khu công nghiệp mới tại địa phương này.
Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc công ty cổ phần Amata Việt Nam đón nhận quyết định thành lập khu công nghệ cao Long Thành từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai - Ảnh Hồng Sơn.

Cuối tháng 7/2015, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) đã tổ chức trao quyết định thành lập Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành và trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành để phát triển hạ tầng và kêu gọi đầu tư vào khu này.

Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành do Công ty cổ phần Amata Việt Nam, Amata VN Public Company Limited và bà Somhatai Panichewa thuộc tập đoàn Amata (Thái Lan) thành lập.

Với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 282 triệu đô la Mỹ, công ty mới thành lập này sẽ phát triển dự án khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành trên khuôn viên khu đất hơn 410 héc ta tại các xã Tam An, An Phước, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành).

Đây là khu công nghiệp công nghệ cao đầu tiên của tỉnh Đồng Nai nhằm thu hút những dự án công nghệ cao. Dù vậy, khu công nghiệp công nghệ cao này được tổ chức và hoạt động theo quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế hiện hành và thời gian hoạt động là 50 năm.

Theo kế hoạch của nhà đầu tư, dự án sẽ được thực hiện hai giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2015-2017, giai đoạn 2 đến năm 2020 sẽ hoàn thành.

Dự án khu công nghiệp công nghệ cao này chỉ là một phần trong kế hoạch mở rộng đầu tư của tập đoàn Amata ở địa phương này. Ngoài dự án trên, trước đó bà Bồ Ngọc Thu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương và thỏa thuận địa điểm 2 dự án đầu tư mới của các công ty thành viên thuộc tập đoàn Amata đầu tư gồm dự án đầu tư khu đô thị dịch vụ có diện tích quy hoạch lên đến khoảng 753 héc ta tại xã Tam An, huyện Long Thành sẽ do Công ty Amata VN Public Limited làm chủ đầu tư.

Và dự án còn lại gồm là phát triển khu đô thị dịch vụ với diện tích khoảng 122,3 héc ta nằm tại xã Tam An và xã An Phước thuộc huyện Long Thành do Công ty cổ phần Amata Việt Nam và Công ty Amata VN Public Limited làm chủ đầu tư.

Ngoài Đồng Nai, trước đó theo thông tin từ Thainews, tập đoàn Amata cũng đang hợp tác với Tập đoàn Tuần Châu để phát triển một khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao ở Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư khoảng 1,6 tỉ đô la Mỹ.

Dự án khu Amata City Ha Long sẽ được phát triển trên khu đất rộng tới 5.789 héc ta ở tỉnh Quảng Ninh. 'Đây sẽ là một thành phố, không chỉ là một khu phức hợp công nghiệp', bà Somhatai Panichewa, Giám đốc điều hành của Amata Việt Nam, nói với Thainews. Theo kế hoạch của liên doanh này thì 70% nguồn vốn đầu tư thuộc về Amata, trong khi khoản đầu tư của đối tác trong nước là tập đoàn Tuần Châu chiếm 30%.

Ngoài ra, Amata cũng đang tìm hiểu cơ hội để phát triển một khu phức hợp lớn ở Bình Định - gần địa điểm đang có dự án tổ hợp hóa dầu 22 tỉ đô la Mỹ do Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) hợp tác với Tập đoàn Saudi Aramco đầu tư.



Saigondautu.vn
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 152
   Truy cập trong ngày : 2771
   Tổng số truy cập : 28062545
Logo thương hiệu Việt