10 tỷ phú “tay trắng” lập nghiệp trẻ nhất thế giới 7/26/2014 9:37:29 AM
Tổng cộng có 17 người tỷ phú đang ở độ tuổi dưới 40 và tài sản của họ đang đứng ở mức hơn 1 tỷ USD. Và điều nổi bật nhất về những người giàu trẻ tuổi này là tất cả sự giàu có và tài sản của họ đều do họ tự tay làm ra và không hề được hưởng quyền thừa kế.
1. Dustin Moskovitz - Giá trị tài sản ròng: 3,8 tỷ USD
Tuổi: 30

Quốc tịch: Mỹ

Tỷ phú tự lập trẻ tuổi nhất này đã bỏ học tại Harvard để làm việc cho Facebook

Khi đang theo học ngành kinh tế của Đại học Harvard, Dustin Moskovitz đã gặp Mark Zuckerberg và cùng với những người bạn khác của họ thành lập nên Facebook - mạng xã hội lớn nhất trên internet. Tỷ phú tự lập trẻ tuổi nhất này đã bỏ học tại Harvard để làm việc cho Facebook và sở hữu cổ phần đáng kể trong Facebook. Moskovitz rời Facebook vào năm 2008 và cùng với Justin Rosenstein thành lập Asana - một trang web và ứng dụng di động về trò chuyện nhóm.

2. Mark Zuckerberg - Giá trị tài sản ròng: 13,3 tỷ USD

Tuổi: 30

Quốc tịch: Mỹ

Mark Zuckerberg là một trong những người giàu nhất nước Mỹ

Mark Zuckerberg là người đồng sáng lập Facebook cùng với bốn người bạn khác. Zuckerberg sinh ra ở White Plains, New York trong một gia đình có giáo dục. Cha anh là một bác sĩ phẫu thuật nha khoa trong khi mẹ là một bác sĩ tâm thần. Mark Zuckerberg đã đam mê lập trình từ khi còn nhỏ và khi học tại Đại học Harvard, Mark Zuckerberg đã bắt đầu sáng lập ra mạng xã hội Facemash dẫn đến sự ra đời của Facebook.

3. Eduardo Saverin - Giá trị tài sản ròng: 2,2 tỷ USD

Tuổi: 32

Quốc tịch: Brazil

Eduardo Saverin cũng là người đồng sáng lập của Facebook cùng với 2 tỷ phú trên

Ông đã cung cấp các khoản đầu tư ban đầu cho Facebook chỉ với vài ngàn USD để đổi lấy cổ phần trong công ty. Sau này, ông và những người sáng lập đã xảy ra những cuộc tranh chấp dẫn đến một cuộc chiến pháp lý. Ông đã được trao quyền sở hữu 5% của Facebook và cũng là được cho là một trong những người đồng sáng lập.

4.  Sean Parker - Giá trị tài sản ròng: 2 tỷ USD

Tuổi: 34

Quốc tịch: Mỹ

Sean Parker là một trong những đồng sáng lập của trang web chia sẻ âm nhạc Napster

Tỷ phú trẻ này đã yêu thích lập trình từ khi còn nhỏ và đã từng tấn công vào các trang web của công ty Fortune 500. Trang web Napster của Sean Parker bị đóng cửa do các vấn đề pháp lý. Đây là một trong những tiền thân của iTunes store. Sau đó, ông sang Facebook với vai trò là Chủ tịch điều hành đầu tiên. Ngày nay, tài sản của ông chủ yếu là cổ phần trong Facebook và các công ty mạng xã hội khác. Plaxo, Airtime và Causes cũng là các công ty mà ông đồng sáng lập.

5. Yoshikazu Tanaka – Giá trị tài sản ròng: 1,9 tỷ USD

Tuổi: 37

Quốc tịch: Nhật Bản

Tỷ phú tự thân lập nghiệp trẻ nhất ở Nhật Bản và châu Á, Yoshikazu Tanaka là người sáng lập của trang mạng xã hội GREE

 GREE, Inc là một công ty truyền thông Internet phát triển các ứng dụng và trò chơi cho điện thoại thông minh. Nó đã từng thống trị trên mạng Internet của Nhật Bản nhưng gần đây đã có những sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Google Play và Apple Store. Tanaka cũng là một trong những người giàu nhất Nhật Bản, theo tạp chí Forbes.

6. Maxim Nogotkov - Giá trị tài sản ròng: 1,3 tỷ USD

Tuổi: 37

Quốc tịch: Nga

Maxim Nogotkov là tỷ phú trẻ nhất ở Nga

Maxim Nogotkov đã bỏ trường đại học để kinh doanh điện thoại di động và xây dựng lên Svyaznoy. Svyaznoy đã trở thành nhà bán lẻ điện thoại di động lớn thứ hai của Nga. Maxim Nogotkov cũng mở một ngân hàng mang tên Svyaznoy Banks.

Theo trang web của ông, Svyaznoy Banks có hơn 2.300 điểm giao dịch và chi nhánh và gần 100.000 cột ATM ở Nga.

7. Jack Dorsey - Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỷ USD

Tuổi: 37

Quốc tịch: Mỹ

Jack Dorsey là người đồng sáng lập của trang web Twitter

Đồng sáng lập của trang web Twitter, Jack Dorsey đã trở thành một tỷ phú trong năm nay do các khoản đầu tư của ông tại Square, Inc - một công ty thanh toán di động. Ông lớn lên ở Missouri và từ lúc 13 tuổi ông đã quan tâm đến lập trình. Phần mềm mã nguồn mở của ông vẫn còn được sử dụng bởi nhiều hãng taxi.

 8. Nicholas Woodman – Giá trị tài sản ròng: 1,3 tỷ USD

Tuổi: 38

Quốc tịch: Mỹ

Người sáng lập của công ty GoPro, Nicholas Woodman đã được mệnh danh là "gã tỷ phú điên” bởi tạp chí Forbes.

Gopro là công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử với sản phẩm nổi tiếng nhất là chiếc camera có thể đeo trên người, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh ở mọi góc độ, trong mọi thời điểm.

Foxconn, một công ty Đài Loan, đầu tư khoảng 200 triệu USD vào GoPro để lấy 8,8% cổ phần. Điều này khiến tài sản của công ty lên đến hàng tỷ và Nick trở thành một trong những tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới. GoPro đã thu về 500 triệu USD  trong năm 2012.

9. Chase Coleman - Giá trị tài sản ròng: 1,4 tỷ USD

Tuổi: 39

Quốc tịch: Mỹ

Chase Coleman là người sáng lập và giám đốc điều hành của Tiger Global Management

Chase Coleman là người sáng lập và giám đốc điều hành của Tiger Global Management - một công ty quản lý quỹ đầu tư. Ông là một trong số ít các nhà đầu tư đầu tiên của Facebook. Chase Coleman là một trong những nhà quản lý quỹ trẻ tuổi nhất trên thế giới với hàng tỷ USD thuộc quyền quản lý của công ty.

10. Ryan Kavanaugh - Giá trị tài sản ròng: 1 tỷ USD

Tuổi: 39

Quốc tịch: Mỹ

Ryan là một nhà sản xuất và đầu tư phim điện ảnh. 

Ông là người sáng lập và giám đốc điều hành hiện tại của Relativity Media. Trước khi bắt đầu công ty này, ông đã làm việc cho các công ty đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp nhỏ khác.

 

Một số những tỷ phú tự thân lập nghiệp trẻ nhất thế giới khác:

11. Andrey Verevskiy - 1 tỷ USD

12. John Arnold - 2,8 tỷ USD

13. Gary Fegel - 1 tỷ USD

14. Kostyantin Zhevago - 1,5 tỷ USD

15. Fang Wei - 1,5 tỷ USD

16. Sergey Brin - 22,8 tỷ USD

17. Larry Page - 23 tỷ USD


Theo BizLive

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 88
   Truy cập trong ngày : 22
   Tổng số truy cập : 28010871
Logo thương hiệu Việt