VN-Index có thể chinh phục mốc 630 và cao hơn nữa 7/24/2014 2:43:24 PM
Thanh khoản trên thị trường chứng khoán đã giảm mạnh liên tiếp qua 4 phiên. Trong đó liệu có sự tháo chạy của khối ngoại và điều này có đáng lo ngại cũng như sẽ tác động ra sao tới xu hướng thị trường?

Ông Phan Dũng Khánh.

Giá trị giao dịch trên sàn TP.HCM phiên hôm qua 23/7 đã giảm xuống mức 1.087 tỷ đồng, giảm 38% so với phiên liền trước và xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

Tiền liên tiếp bị rút ra.

Ông Phan Dũng Khánh, Trưởng Phòng Tư vấn đầu tư, CTCK Maybank KimEng cho rằng thông thường điều này cho biết thị trường đang trong một xu hướng giảm giá. Trong tuần trước dấu hiệu phân tích kỹ thuật cũng đã xuất hiện phân kỳ âm cảnh báo điều này.

“Tuy nhiên theo tôi mức độ giảm sẽ không quá mạnh mà việc giảm giá chỉ là điều chỉnh trong một xu hướng tăng điểm trung dài hạn của TTCK.Mặc dù thanh khoản có sụt giảm nhưng Index không giảm sâu cho thấy lực bán không mạnh và khối ngoại đang mua ròng trở lại”, ông Khánh phân tích.

Bên cạnh đó, về thông tin cơ bản không có thông tin tiêu cực nào quá lớn ảnh hưởng xấu đến thị trường trong lúc này chưa kể nhiều thông tin cơ bản tích cực.

Khối ngoại vẫn liên tiếp mua ròng trong tuần qua.

Dòng tiền vẫn được duy trì trên TTCK khi các Quỹ Đầu tư vẫn tiếp tục huy động thêm vốn, nhiều Quỹ mới được thành lập và sắp tới đây là ETF.

Ngoài ra các kênh khác như bất động sản, vàng, ngoại tệ, tiết kiệm đều yếu cũng ủng hộ cho một xu hướng tích cực của TTCK trong trung và dài hạn.

VN-Index sau khi chinh phục thành công mốc 600 điểm đã điều chỉnh giảm 2 phiên liên tiếp. Như vậy chỉ số này vẫn chưa thể phục hồi lại mức đỉnh hồi cuối tháng 3/2014.

Liệu các dự đoán VN-Index có thể lên mức 630 điểm hoặc hơn có đạt được?

“Theo tôi xu hướng vẫn là tích cực bởi việc điều chỉnh chỉ mang tính ngắn hạn như phân tích ở trên. Từ đây đến cuối năm 2014 thị trường có thể chinh phục mốc 630 và cao hơn nữa khi dòng tiền vẫn chảy vào chứng khoán, kinh tế vĩ mô cải thiện chung với hoạt động của nhiều DN đã khởi sắc.”, ông Khánh đưa ra dự báo.


Theo BizLive

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 87
   Truy cập trong ngày : 2025
   Tổng số truy cập : 28010062
Logo thương hiệu Việt