Vạn Tường thi công vượt 123% tiến độ dự án đường Hồ Chí Minh 4/15/2014 9:06:55 AM
(DĐDN) - Tính đến thời điểm hiện tại, gói thầu số 6, địa phận qua tỉnh Đắk Nông thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh do Cty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường (Công ty Vạn Tường) thi công đã vượt 123% so với tiến độ chủ đầu tư đề ra.

(DĐDN) -  Tính đến thời điểm hiện tại, gói thầu số 6, địa phận qua tỉnh Đắk Nông thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh do Cty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường (Công ty Vạn Tường) thi công đã vượt 123% so với tiến độ chủ đầu tư đề ra.


Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đường Hồ chí Minh, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên dài khoảng 663 km, phấn đấu hoàn thành vào năm 2016. Ngoài việc đã hoàn thành đoạn Đắk Giôn- Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) với chiều dài 110 km, các đoạn còn lại đến nay các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước đã bàn giao được trên 90% mặt bằng cho các nhà thầu. Tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao mặt bằng được gần 91/95,75 km, tỉnh Đắk Nông đã bàn giao 46/50 km dự án. Các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước phấn đấu từ nay đến cuối tháng 4 bàn giao hết mặt bằng cho các nhà thầu, các đơn vị thi công. 

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong cuộc họp giao ban Quý I/2014, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã phê bình hàng loạt các nhà thầu yếu kém về năng lực, làm chậm tiến độ chung như: Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai, Công ty CP ĐTXL Dầu khí IMICO, Công ty liên hợp Vạn Cường, Công ty CPXD & TM Đại Cường…

Riêng với gói thầu số 6, địa phận qua tỉnh Đắk Nông từ km 1.867 ­+ 230 – km 1.871 + 500 do công ty Vạn Tường thi công đến nay đã đạt 123% so với tiến độ mà chủ đầu tư đề ra. Với thành tích đó, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường (Công ty Vạn Tường) là một trong những đơn vị xuất sắc được Bộ GTVT đề xuất biểu dương khen thưởng trong cuộc họp giao ban quý I/2014.

Hiện nay, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng tiến độ mà Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt. Theo đó, hết mùa khô 2014 (tháng 5/2014) cơ bản thi công xong nền, cống ngang rải cấp phối đá dăm loại 2, thảm bê tông nhựa một số gói thầu của dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk: Đoạn qua thị trấn Ea H’Leo (gói số 4), thị xã Buôn Hồ (gói số 10), dự án ở Đắk Nông có các gói số 1, 5 và mỗi gói thảm từ 1 đến 2 km….

Thượng tá Nguyễn Vĩnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Vạn Tường cho biết: “Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đã đưa thông tin sai lệch về nhà thầu Vạn Tường trong việc thực hiện tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh. Trên thực tế, cùng thi công dự án này có rất nhiều nhà thầu  thi công chậm tiến độ và Bộ GTVT đã phê bình. Việc nhầm lẫn tên gọi giữa các nhà thầu các phương tiện truyền thông đưa tin đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Công ty Vạn Tường. Và một lần lần nữa tôi khẳng định: Hiện nay, Gói thầu số 6 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên do công ty Vạn Tường thi công đảm bảo tiến độ do chủ đầu tư đề ra.”.

Hương Thu

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 110
   Truy cập trong ngày : 1761
   Tổng số truy cập : 28120220
Logo thương hiệu Việt