Thị trường nhà giá rẻ, nhà liền kề sẽ nóng lên 1/16/2015 9:19:30 AM

Tại phân khúc trung cấp, bình dân... các căn hộ được mở bán mới có mức giá chào bán cao hơn các căn hộ mở bán trước đó; hiện tượng đầu cơ những dự án nhà giá rẻ đã quay lại khá phổ biến; biệt thự, nhà liền kề cũng được kỳ vọng có sự tăng giá nhẹ… là những nhận định mới nhất của CBRE về thị trường bất động sản (BĐS) quý IV/2014.

    Thị trường nhà giá rẻ, nhà liền kề sẽ nóng lên

    Dù đưa ra cảnh báo đối với những dự án biệt thự liền kề ở tình trạng bỏ trống, song CBRE cho rằng thị trường biệt thự liền kề sẽ có sự tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Nguồn: HOÀNG HÀ/laodong.vn

    Kỳ vọng biệt thự liền kề

    Theo Công ty Tư vấn và quản lý bất động sản CB Richard Eliss (CBRE Việt Nam), trong quý IV/2014 dù lượng cung ra thị trường có thêm 2 dự án mới mở bán, nâng tổng số dự án mở bán năm 2014 lên con số 5, nhưng đà giảm giá của phân khúc biệt thự, nhà liền kề năm 2014 đã chững lại so với thời gian trước. So với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đang thu hẹp lại, chỉ còn 7% thay vì 20% và 30% của các năm trước đây. Điều này đã cho thấy được tín hiệu tích cực trên toàn thị trường.

    Cũng theo CBRE, phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở huyện Hoài Đức và Mê Linh có mức giảm giá lớn nhất. Trong khi các quận Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Gia Lâm lại đang tăng giá từ 2 - 9% so với cùng kỳ năm ngoái, do có cơ sở hạ tầng và quy mô dân số đang được cải thiện cùng các dự án cầu và đường cao tốc trên cao mới đang được hoàn thiện được đưa vào sử dụng trong tương lai.

    Dù vẫn đưa ra cảnh báo đối với những dự án biệt thự, nhà liền kề ở tình trạng bỏ trống sẽ rất khó “hút” khách trong thời gian tới, song CBRE vẫn nhận định rằng thị trường biệt thự, liền kề cũng được kỳ vọng sẽ có sự tăng giá nhẹ trong thời gian tới nhờ những quy định mới trong Luật Đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường được cải thiện.

    Mặt khác, luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm tăng lượng giao dịch trên thị trường nhà đất. Tuy nhiên, luật này chỉ có hiệu lực từ tháng 7.2015 nên trong ngắn hạn, phân khúc biệt thự liền kề nói riêng và thị trường BĐS nói chung sẽ không có bất kỳ cú nhảy vọt nào. Do vậy, CBRE cho rằng các chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý về tiến độ xây dựng và cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ là những yếu tố tiên quyết trong việc thu hút người mua.

    Căn hộ trung cấp, nhà giá rẻ duy trì tăng

    Theo CBRE, trong quý IV/2014 có tổng cộng 7.200 căn hộ được chào bán ra thị trường từ 16 dự án, hầu hết thuộc phân khúc trung cấp và bình dân. Nhận định về thị trường trong những tháng cuối năm, CBRE cho rằng, làn sóng các đợt mở bán mới căn hộ tại khu vực thị trường Hà Nội tiếp tục mạnh mẽ, đà giao dịch tiếp tục tăng trưởng mạnh và vững chắc. 

    Trong đó, căn hộ trung cấp có lượng giao dịch tốt nhất, chiếm khoảng 48% lượng giao dịch trên toàn thị trường. Phân khúc bình dân xếp thứ hai, chiếm khoảng 37% lượng giao dịch.

    Về giá, các dự án ở các quận nội đô tiếp tục thu hút khách mua và giữ mức giá bán sơ cấp cao. Giá sơ cấp bình quân của các dự án tại các quận nội đô tăng khoảng 10 - 20% so với năm trước. Tại phân khúc bình dân, các căn hộ được mở bán mới, đặc biệt vào thời điểm cuối năm đã có mức giá chào bán cao hơn các căn hộ mở bán trước đó từ 5 - 10% tùy dự án và vị trí. 

    Bà Nguyễn Hoài An - Quản lý cấp cao của CBRE - cho biết: Mức giá căn hộ tương đối ổn định, chỉ tăng giá ở một số dự án. Tuy nhiên, ở phân khúc giá rẻ, hiện tượng đầu cơ quay trở lại thị trường khá phổ biến.

    Chính vì thế, thị trường đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tích cực trong năm 2015 với hy vọng giao dịch mua bán sẽ tiếp tục tăng trưởng và các dự án mới hoặc tái khởi động sẽ tiếp tục mở bán ra thị trường.

    Theo laodong.vn


    Hiện tại chưa có phản hồi nào
    Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
    Clip hoạt động Vacod
    Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
    Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
    Thống kê truy cập
       Trực tuyến : 170
       Truy cập trong ngày : 475
       Tổng số truy cập : 28067626
    Logo thương hiệu Việt