Thêm 2 doanh nghiệp được công nhận chế độ ưu tiên hải quan 8/21/2014 3:27:54 PM
(DĐDN) - Tổng cục Hải quan vừa quyết định công nhận chế độ doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan với 2 đơn vị, nâng tổng số doanh nghiệp (DN) đang được áp dụng Chương trình này lên con số 23.
Công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng 

2 DN vừa được công nhận chế độ ưu tiên là Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam- KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam- KCN Nomura (An Dương, Hải Phòng). Ngoài ra, việc áp dụng chế độ ưu tiên với Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam còn được thực hiện tại cả 2 chi nhánh của DN là Chi nhánh ở KCN Sông Trà (Thái Bình) và Chi nhánh ở KCN Đồng Mai (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

Công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam thuộc Tập đoàn Yazaki của Nhật Bản, có vai trò là trụ sở chính tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Công ty kinh doanh sản xuất bộ dây dẫn điện cho xe ô tô. Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam là công ty thuộc sở hữu 100% vốn Nhật Bản. Hoya Glass Disk Việt Nam chuyên về sản xuất đĩa thủy tinh dùng trong ổ cứng. Ở Việt Nam, Công ty có hai nhà máy Hoya lắp đặt ở Hà Nội và Hưng Yên. Hiện DN sử dụng 5.000 lao động có tay nghề cao và trang thiết bị công nghệ cao.

2 DN nêu trên được áp dụng chế độ ưu tiên trong xuất nhập khẩu tất cả các mặt hàng, loại hình xuất nhập khẩu theo Khoản 1 Điều 2 Thông tư 86/2013/TT-BTC. Thời gian áp dụng đối với 2 DN là 3 năm (36 tháng).

Việc áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan là một trong những biện pháp cải cách hành chính, đổi mới phương thức quản lý. Nội dung chính của chế độ này là giành nhiều thuận lợi, ưu tiên đặc biệt cho DN đủ điều kiện, qua đó mang lại những lợi ích thiết thực cho DN như: Giảm nhiều thủ tục hải quan; được thông quan hàng hóa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí; được Nhà nước vinh danh, nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, khi Việt Nam ký kết hiệp định công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên (AEO) với hải quan các nước thì doanh nghiệp còn được hưởng chế độ ưu tiên ở các nước mà Việt Nam đã ký kết.


Ngoài việc áp dụng chế độ ưu tiên với Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam, Tổng cục Hải quan cũng vừa quyết định gia hạn chế độ ưu tiên đối với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đến ngày 20/7/2016.

Thu Hiền

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 141
   Truy cập trong ngày : 2888
   Tổng số truy cập : 28123607
Logo thương hiệu Việt