Qui định mới về phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay 11/28/2016 3:56:59 PM
Mức thu phí được tính trên sản lượng chuyến bay hạ cánh hoặc cất cánh đi hoặc đến các cảng hàng không thuộc khu vực do Cảng vụ hàng không thực hiện chức năng quản lý nhà nước.
san bay
Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 247/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay.

Mức phí quy định cụ thể như sau:

Số TT

Dịch vụ chịu phí

Mức thu

(đồng/lượt hạ hoặc cất cánh)

1

Bảo đảm hoạt động bay

165.000

2

Kinh doanh cảng hàng không

335.000

Mức thu phí trên được tính trên sản lượng chuyến bay hạ cánh hoặc cất cánh (sản lượng tính theo lượt hạ cánh hoặc cất cánh) đi hoặc đến các cảng hàng không thuộc khu vực do Cảng vụ hàng không thực hiện chức năng quản lý nhà nước.

Các trường hợp được miễn thu phí bao gồm: Chuyến bay chuyên cơ (không bao gồm tàu bay chuyên khoang hoặc thuê khoang cho mục đích chuyên cơ); chuyến bay của tàu bay công vụ; chuyến bay tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo, cứu trợ lũ lụt, thiên tai và làm nhiệm vụ nhân đạo khác.

Chậm nhất là ngày 20 hàng tháng, người nộp phí thực hiện nộp số tiền phí phải nộp đối với các chuyến bay cất, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay do Cảng vụ hàng không quản lý trong tháng trước.  

Cảng vụ hàng không miền Bắc được để lại 61% để trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, thu phí theo quy định, chuyển về Cục Hàng không Việt Nam 14% và nộp ngân sách nhà nước 25% số tiền phí thu được.

Cảng vụ hàng không miền Trung được trích để lại 90% để trang trải chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ, chuyển về Cục Hàng không Việt Nam 5% và nộp ngân sách nhà nước 5%.

Cảng vụ hàng không miền Nam trích để lại 48% để trang trải chi phí, chuyển về Cục Hàng không Việt Nam 20% và nộp ngân sách nhà nước 32%.

Cục Hàng không Việt Nam sử dụng số tiền phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay cho hoạt động quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; pháp luật phí, lệ phí và theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tài chính đặc thù của Cục Hàng không Việt Nam.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2017 và thay thế Thông tư số 151/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay./.





Theo Mai Đan(TC)


Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 718
   Truy cập trong ngày : 10384
   Tổng số truy cập : 28052286
Logo thương hiệu Việt