Malaysia – Điểm Đến Du Lịch Đẳng Cấp 6/4/2015 9:10:52 AM
Là đất nước có nền văn hóa đa dạng, độc đáo và những thắng cảnh hoang sơ, kỳ vĩ trải dài trên từng địa danh, Malaysia đang ngày càng khẳng định mình trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ sang trọng luxury bậc nhất Châu Á.

Với tinh thần khám phá du ngoạn, hiện nay có rất người Việt Nam với thu nhập cao đã chọn Malaysia là điểm đến cho những chuyến đi chơi nghỉ dưỡng của mình và gia đình. Vẻ đẹp của Malaysia không chỉ hấp dẫn du khách Việt Nam bởi sự tương đồng văn hóa, khoảng cách địa lý giữa các nước Đông Nam Á mà còn bởi Malaysia luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch chất lượng cao của du khách Việt Nam nói riêng và du khách quốc tế nói chung.

Một trong những hoạt động nổi bật trong năm 2013 là Bộ du lịch Malaysia đã được mời tham dự “Hội chợ du lịch cao cấp” – International Luxury Travel Market (ILTM), dành riêng cho cộng đồng các điểm đến cao cấp được tổ chức hằng năm tại Palais des Festivals et des Congrès, Cannes, Pháp.

Bên cạnh viêc nhấn mạnh vào lợi thế của Malaysia như đa dạng văn hóa, nhiều di sản nổi tiếng, Malaysia còn mong muốn thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch cao cấp bằng các dịch vụ trải nghiệm du lịch bền vững hay các dịch vụ chất lượng cao thân thiện với môi trường. Đến với những khu du lịch sang trọng bậc nhất tại Malaysia không khó để bạn nhận ra những chiếc du thuyền hạng sang, những trung tâm mua sắm cao cấp hay những khách sạn năm sao đẳng cấp thế giới. Những hình ảnh du lịch ấn tượng này luôn làm nức lòng và hấp dẫn nhu cầu nghỉ ngơ du khách tham quan và trải nghiệm.

Tại các thành phố lớn như Kuala Lumpur, du khách có thể dễ dàng tìm cho mình những căn phòng cao cấp tại các hệ thống khách sạn quốc tế như: InterContinental KL, Sheraton Imperial KL, JW Marriott Hotel KL bao gồm những dịch vụ như massage, spa hay sân golf. Phong cảnh thiên nhiên Malaysia luôn tạo nên vẻ đẹp cuốn hút bước chân khám phá của du khách, với những bờ biển dài và những đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp tọa lạc trên những khu resort cao cấp, đầy đủ tiên nghi là một lựa chọn lý tưởng cho những nghỉ ngơi, thư giãn.

Được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới” Langkawi nổi tiếng với những hòn đảo nhỏ và bãi biển cát trắng trải dài hoang sơ, hệ thống cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, hệ động thực vật phong phú cùng rất nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại miễn thuế thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. Tại “thiên đường nghiệt đới” du khách có thể thỏa sức thả mình tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời tại những rerost 5 sao như: Casa del Mar Langkawi, The Danna Langkawi, Four Seasons Resort, etc. Cùng trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời với tour du lịch khám phá các đảo nhỏ xung quanh Langkawi bằng du thuyền trong 2 giờ đồng hồ, lặn ngắm nhìn san hô, hay lái mô tô nước và tham quan làng chài.

Để đắm chìm trong không gian yên tĩnh bao la của biển, cảm nhận từng con sóng vỗ dịu êm hay những cơn gió thổi mơn man ngoài khơi thì việc bỏ tiền ra thuê một chiếc thuyền yacht thật sự hữu ích, nó sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hơn những điều kỳ diệu trên khắp các bãi biển của Malaysia. Thú chơi này cũng lắm công phu, người chơi không chỉ cần có kĩ năng điêu luyện mà còn cần có hiểu biết về thời tiết và đại dương. Chỉ với mức phí từ $2000 đến $5500 là bạn có thể vi vu, du ngoạn cùng chiếc thuyền tiện nghi, hiện đại bậc nhất nơi đây trong vòng 1 tuần.

Là một quốc gia rộng lớn, Malaysia đã tận dụng thế mạnh của mình để xây đựng nhiều khu vui chơi giải trí cao cấp. Nổi bật trong đó hai giải đua đẳng cấp thế giới Petronas Malaysia F1 Grand Prix and Malaysia Moto GP. Giải đua xe công thức 1 F1 GP được tổ chức hằng năm vào đầu tháng 3 tại trường đua quốc tế Sepang, quy tụ nhiều tay đua nổi tiếng trên thế giới như Nico Rosberg, Marcus Ericsson, Felipe Nasr, etc. Song hành với giải đua xe là sự kiện 1GP Sales, không chỉ thu hút du khách đam mê tốc độ mà còn là cơ hội để cả gia đình tận hưởng các dịch vụ cao cấp và mua sắm thoải mái. Để trải nghiệm một tour F1 đúng nghĩa, du khách chỉ cần bỏ ra gần $5000 cho các dịch vụ cao cấpnhư:có nhân viên đưa đón, phòng chờ VIP với đồ uống và thức ăn nhẹ, được cho phép đi vào khu vực đường pit và ngồi trong khu vực chỉ dành cho nhân viên phục vụ các tay đua, được phục vụ bữa sáng, bữa trưa, ghé thăm phòng chờ của đội đua ưa thích.

Giải đua xe công thức 1 F1 GP được tổ chức hằng năm tại Malaysia

Được mệnh danh là môn thể thao quý tộc, xa xỉ và có phần xa cách thế nhưng đến với Malaysia chơi Golf đã trở thành một môn thể thao rất được ưa chuộng không chỉ với người dân địa phương mà còn với cả du khách quốc tế. Sự đa dạng về cảnh quan với những sân cỏ xanh mướt và thiết kế của các sân golf là điều đặc biệt khiến cho Malaysia trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các tay golf nhà nghề. Du khách có thể hoà mình vào thiên nhiên với Ayer Keroh Country Club - Melaka, sân golf được xây dựng trong khuôn viên rừng nguyên sinh với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Hãy thử cảm giác mới lạ với sân golf vùng cao nguyên nơi cao gần 1000 mét so với mực nước biển nằm trên cao nguyên Genting. Bên cạnh sân golf 18 lỗ, nơi đây còn có hệ thống cáp treo dài nhất châu Á để thưởng thức không gian bao la rộng lớn của những cánh rừng già nhiệt đới từ trên cao.

Đối với những vị khách đến thăm Malaysia trong thời gian ngắn với mục đích công việc thì việc lựa chọn một sân golf chỉ cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur 8km để thoát khỏi không khí ồn ào của thành phố là một điều tuyệt vời. Nổi tiếng trong đó phải kể đến Kuala Lumpur Golf & Country Club, Saujana Golf & Country Club, Kota Permai Golf & Country Club.

Du khách cùng trải nghiệm cảm giác mới lạ với sân golf vùng cao nguyên

Ẩm thực cũng là một điều tuyệt vời mà du khách không thể quên khi đến thăm thú và nghỉ dưỡng tại đất nước Malaysia xinh đẹp. Được xem là nơi giao thoa và hội tụ nhiều nền văn hóa và ẩm thực, Malaysia có nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn với các món ngon trứ danh. Đến thăm đất nước Malaysia, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự phong phú về ẩm thực tại đây. Hương vị thơm ngon cùng kỹ thuật chế biến đỉnh cao từ những nhà hàng cao cấp phục vụ các món ăn Á, Âu hay những nhà hàng lâu đời của người bản xứ phục vụ đồ ăn Ấn, Trung và Malay đều mang đến người thưởng thức sự tinh tế, đậm đà, hài hòa trong từng món ăn.

Những món ăn mang hơi thở của văn hóa đa dạng độc đáo, hài hòa của Malaysia

Mỗi nơi có một nét đặc sắc riêng song tụ trung lại là sự hài lòng của các thực khách bởi các món ăn ngon và thái độ nhiệt tình, chan hòa, hiếu khách của nơi đây. Sẽ là một trải nghiệm thú vị với bữa tối lãng mạn tại nhà hàng Atmosphere 360, là nhà hàng cao nhất tại Malaysia nằm trên đỉnh của tòa tháp cao nhất Đông Nam Á.

Địa điểm hẹn hò lý tưởng của cặp đôi trong không gian nhà hàng sang trọng, tinh tế

Thiết kế bên trong của nhà hàng như một chiếc tàu không gian cùng tầm nhìn bao quát cả Kuala Lumpur, Atmosphere 360 quan niệm ẩm thực là một nghệ thuật, nên nơi đây sử dụng hoàn toàn những nguyên liệu cao cấp nhất chắc chắn nơi đây sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào.

Nhắc đến du lịch cao cấp của Malaysia, không thể không kể đến các trung tâm mua sắm tại đất nước này. Malaysia được xếp hạng là một trong bốn điểm mua sắm hấp dẫn nhất thế giới bởi CNN năm 2012. Nhiều trung tâm lớn, nổi tiếng như Pavilion, Suri KLCC, Johor Premium Outlets tập trung tất cả các thương hiệu nổi tiếng thế giới: Louis Vuitton, Versace, Hermes, Burberry, GUCCI, Chanel, sẽ thỏa mãn nhu cầu mua sắm của bất cứ ai.

Các trung tâm thương mại tại Malaysi luôn hấp dẫn các tín đồ mua sắm

Là đất nước có tinh thần cảm mến vẻ đẹp nghệ thuật, Malaysia luôn ưu ái lồng ghép không gian nghệ thuật đặc sắc bên cạnh không gian thiên nhiên giới thiệu đến du khách tham quan. Với những người yêu nghệ thuật thì những trung tâm trưng bày hay phòng tranh ở Malaysia là điểm đến không thể bỏ qua mà đặc biệt là tại thủ đô Kuala Lumpur. Tại đây có những phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nổi tiếng như: Wei-Ling Gallery, TAKSU Kuala Lumpur, Galeri Petronas.Wei-ling Gallery là nơi hội tụ các giá trị văn hóa, nơi đây có hơn 12 sự kiện trưng bày và triển lãm hằng năm, từ các nghệ sĩ tên tuổi của Malaysia hay trên thế giới, đến những nghệ sĩ tài năng trẻ. Khác với Wei-Ling Gallery, TAKSU Kuala Lumpur tập trung vào nghệ thuật đương đại, nơi đây được xây đựng theo phong cách Bali với lối kiến trúc phóng khoáng thân thiện với môi trường.

Ngay dưới chân toàn tháp đôi nổi tiếng Petronas là phòng trưng bày Galeri Petronas, nơi đây không chỉ tổ chức các buổi trưng bày nghệ thuật mà còn có các buổi hội thảo về nghệ thuật, các chương trình khuyến kích tài năng trẻ mang lại cho du khách những không gian khác lạ và những phút giây tiếp xúc thăng hoa cùng nghệ thuật.

Vẻ đẹp mê hồn của những hòn đảo hoang sơ, thơ mộng cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hài hòa với đặc sắc văn hóa đa dạng theo vùng miền hay những dịch vụ cao cấp, sang trọng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, du lịch Malaysia đang là một sự lựa chọn hoàn hảo, cao cấp hàng đầu Châu Á dành cho những tâm hồn đam mê du ngoạn, khám phá.

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 68
   Truy cập trong ngày : 2447
   Tổng số truy cập : 28010484
Logo thương hiệu Việt