Kỳ vọng Chính phủ: “Không đầu tư vào công nghệ lạc hậu của Trung Quốc” 4/11/2016 2:28:20 PM
"Về đầu tư, chúng ta cần tập trung vào các công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới chứ không nên đầu tư vào công nghệ lạc hậu của Trung Quốc".
Kỳ vọng Chính phủ: “Không đầu tư vào công nghệ lạc hậu của Trung Quốc”

Khi được hỏi về Chính phủ mới vừa được Quốc hội phê chuẩn, các đại biểu đã bày tỏ kì vọng rất lớn vào đội ngũ lãnh đạo quản lý điều hành đất nước.
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam nói: Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Chính phủ mới được Quốc hội phê chuẩn lần này. Nhiều đồng chí trong rất gần gũi với người lao động và nhân dân, am hiểu về tình hình của đất nước.
“Tôi hy vọng Chính phủ mới phải cương quyết hơn nữa trong việc đấu tranh chống tệ nạn xã hội, phòng chống tham nhũng vốn là những ung nhọt trong xã hội”.
Ông Đặng Ngọc Tùng cũng cho biết, Chính phủ mới phải xây dựng nền kinh tế đất nước của chúng ta bền vững, tự chủ, không lệ thuộc vào nền kinh tế của bất kỳ nước lớn nào. Điều này rất quan trọng.
“Chính phủ mới phải xây dựng nền kinh tế đất nước bền vững, tự chủ, không lệ thuộc vào bất kỳ nước lớn nào. Những năm vừa qua, kinh tế nước ta lệ thuộc khá nhiều vào Trung Quốc. Nhập siêu ngày càng tăng.
Các công trình Trung Quốc trúng thầu thường bị kéo dài tiến độ, chất lượng không tốt. Điều này làm nền kinh tế đất nước bị trì trệ. Tôi cho rằng, về đầu tư chúng ta cần tập trung vào những công nghệ hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới chứ không nên đầu tư vào công nghệ lạc hậu của Trung Quốc”, ông Tùng nhấn mạnh.
Một điều nữa, ông Tùng kỳ vọng là Chính phủ phải làm sao bảo vệ, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển, đặc biệt ở khu vực Hoàng Sa và Trường Sa, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển.
“Tôi tin rằng nhiệm kỳ này Chính phủ sẽ có những bước tiến, là một Chính phủ hành động, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân cả nước”, ông Tùng nói.
Không nhất thiết phải đẩy mức tăng trưởng lên thật cao
“Làm sao phải bảo đảm kinh tế phát triển bền vững chứ không nhất thiết phải đẩy mức tăng trưởng lên thật cao mà hiệu quả và chất lượng lại thấp...”, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) nói khi bày tỏ về kỳ vọng vào Chính phủ mới.
Ông Nghĩa chia sẻ, không chỉ riêng các đại biểu Quốc hội mà nhân dân, cử tri cả nước đều rất kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo mới.
“Nhìn vào quá trình công tác, năng lực, học vấn của các đội ngũ lãnh đạo vừa được bầu, tôi thấy đặc điểm chung là đều rất căn cơ, tuổi bình quân trẻ hơn so với nhiệm kỳ trước. Vì vậy, hy vọng sẽ có sự đột phá trong quản lý, lãnh đạo, đưa đất nước lên một bước phát triển mới mạnh mẽ hơn”.
Ông Nghĩa cũng cho biết, một điều đặc biệt lần này là chúng ta được chứng kiến nghi thức tuyên thệ hết sức trang trọng của các lãnh đạo chủ chốt nên cử tri chờ đợi, hy vọng lời tuyên thệ ấy sẽ được thực hiện một cách đầy đủ.
“Tôi lạc quan và tin tưởng vào các lãnh đạo mới sẽ đưa đất nước phát triển nhanh, mạnh, vững chắc hơn, nhưng đây chỉ là sự khởi đầu, vẫn còn 5 năm ở phía trước trong khi tình hình diễn biến phức tạp hơn.
Về những vấn đề bức thiết, làm sao phải bảo đảm kinh tế phát triển bền vững chứ không nhất thiết phải đẩy mức tăng trưởng lên thật cao mà hiệu quả và chất lượng lại thấp. Phải đạt được mức tăng trưởng nhất định nhưng đảm bảo chất lượng, hiệu quả bền vững mới là tiêu chí quan trọng nhất, đủ sức giúp chúng ta cạnh tranh.
Với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, chúng ta giữ vững môi trường hòa bình nhưng phải bảo đảm độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”.

Theo Nhịp sống Kinh Doanh
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 69
   Truy cập trong ngày : 13569
   Tổng số truy cập : 28055471
Logo thương hiệu Việt