Hội An tìm cách nâng chất "Đêm phố cổ" 10/8/2014 10:19:08 AM
TTO - Các doanh nghiệp lữ hành và cư dân phố cổ Hội An mong muốn nâng chất và duy trì thường xuyên loại hình "Đêm phố cổ Hội An".

Hội An tổ chức Đêm phố cổ thường xuyên - Ảnh: T.L

Tại buổi tọa đàm nhân tổng kết 16 năm thực hiện đề án “Đêm phố cổ Hội An“ và 10 năm “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ“ do UBND TP Hội An tổ chức vào sáng 7-10, các ý kiến cho rằng sau 16 năm (1998-2014) thực hiện, Đêm phố cổ vẫn phát huy giá trị và trở thành một sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo của Hội An.

“Đêm phố cổ" cũng góp phần bảo tồn và phát huy tốt các giá trị văn hóa phi vật thể của Hội An xưa; phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, của du khách, tạo điều kiện cho cộng đồng cư dân Hội An tăng thu nhập qua các hoạt động du lịch – dịch vụ.

Theo thống kê của Phòng TM-DL Hội An, hàng tháng cứ thời điểm có hoạt động Đêm phố cổ thì lượng khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn tăng 262,69%. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây do lượng khách đến với Đêm phố cổ ngày càng đông kèm theo nhu cầu mua sắm, sự hưởng ứng của một số hộ dân trong khu phố cổ đối với các nội dung của đề án có phần giảm sút đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của Đêm phố cổ.

Trước yêu cầu phải đổi mới để thu hút khách du lịch, TP Hội An đã trưng cầu ý kiến các nhà văn hóa, cư dân phố cổ, doanh nghiệp lữ hành... nhằm tìm ra giải pháp để tiếp tục duy trì hoạt động đêm phố cổ và nâng chất lượng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong chương trinh hàng đêm.

Ông Nguyễn Sự - Bí thư Thành ủy Hội An, cho biết đêm phố cổ "trở thành nhu cầu tự thân của Hội An. Đó là cách đi riêng để tạo nên một Hội An "không giống ai", thu hút du khách tăng đều qua từng năm. Từ đêm phố cổ, lồng đèn Hội An thăng hoa, du lịch Hội An tạo được bước phát triển lớn".

Theo ông Sự, cần phải tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới cho sản phẩm "đêm phố cổ" ngày một chất lượng hơn.

Cụ thể, về âm thanh, ánh sáng, lồng đèn treo trên các tuyến phố phải phải điều chỉnh cho phù hợp với không gian. Quan trọng hơn hết là thái độ ửng xử văn minh của cư dân phố cổ thông qua các dịch vụ ăn uống, mua sắm.

Giá cả đang là "chuyện nóng", phải công khai bảng giá cho khách biết. Nhất là các hàng quán vỉa hè, giữ xe, nếu không công khai thì không cho kinh doanh.


KIM EM
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 798
   Truy cập trong ngày : 1429
   Tổng số truy cập : 28017323
Logo thương hiệu Việt