Doanh nhân Phạm Việt Khoa: Khơi nguồn năng lượng tích cực 5/21/2015 2:29:02 PM
Doanh nhân Phạm Việt Khoa – Chủ tịch Hội Doanh nhân Nam Định tại Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Cty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON chia sẻ với DĐDN: FECON mong muốn đóng góp sức mình vào các hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho xã hội, đặc biệt là hướng vào đối tượng thanh niên, sinh viên nhằm khơi dậy nguồn năng lượng tích cực của những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ông Phạm Việt Khoa khẳng định: Tuy các điều kiện về vật chất và cơ cở hạ tầng còn nhiều hạn chế nhưng Nam Định luôn là đất học. Các thế hệ đi trước luôn hy sinh và mong muốn con em mình phải học tập, rèn luyện thành người trước khi bắt đầu làm một nghề. Đây chính là nền tảng, là môi trường, là điểm “cốt lõi” của người Nam Định khi học tập và lập nghiệp ở ngay mảnh đất quê hương hay bất kỳ nơi đâu. Bên cạnh tinh thần hiếu học, niềm tự hào về các thế hệ cha ông đi trước, các bạn trẻ ở đây luôn hun đúc trong mình một tinh thần vươn lên mạnh mẽ để cải thiện cuộc sống của chính mình, làm giàu cho gia đình và đóng góp cho quê hương đất nước, trong đó có tinh thần khởi nghiệp.

Doanh nhân Phạm Việt Khoa - thành viên Hội đồng Tư vấn Chương trình Khởi nghiệp quốc gia (thứ 3 từ trái sang)

Con người Nam Định có tinh thần học tập, cần cù chịu khó rất cao nhưng để có thể vươn lên lập nghiệp sớm rất cần được đào tạo, tiếp cận thông tin chính sách, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ về kinh nghiệm quản trị và hỗ trợ tiếp cận vốn.

- Nếu đặt mình ở địa vị là một người mới khởi nghiệp, trong bối cảnh kinh tế đất nước hiện nay, ông nghĩ mình cần hỗ trợ nhất điều gì?

Nếu đặt mình vào vị trí mới khởi nghiệp, tôi nghĩ rằng tôi rất cần nhận được đầy đủ thông tin về chính sách của chính phủ liên quan đến DN, đầu tư, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa tại các vùng nông thôn, DN trong ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó cần nhận được hỗ trợ từ các hoạt động hướng nghiệp, xây dựng chiến lược và quản trị công ty từ các tổ chức có uy tín.

- Ông có suy nghĩ gì về việc đào tạo khởi nghiệp và khơi dậy tinh thần lập nghiệp của chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đối với thanh niên Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung?

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa mà VCCI đã triển khai nhiều năm nay, nó giúp các bạn trẻ có ý thức hơn và chủ động hơn đối với hoạt động khởi nghiệp, thay vì sau khi ra trường chỉ nghĩ đến chuyện mang hồ sơ đi xin việc như trước đây. Hoạt động đào tạo khởi nghiệp giúp các bạn trẻ tự tin hơn khi mới lập thân lập nghiệp, giúp các bạn lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất với khả năng và nguồn lực các bạn đang có hoặc ít nhất nó tạo cơ hội cho các bạn thử sức mình trước khi quyết định có khởi nghiệp hay không.

Tôi mong rằng hoạt động này sẽ được tổ chức mạnh mẽ và rộng rãi hơn nữa, gắn liền với các hoạt động đoàn thanh niên, hoạt động của giới thanh niên sinh viên dưới sự trợ giúp của các cơ quan nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức truyền thông, các hội DN và các trường đại học trên toàn quốc để chương trình Khởi nghiệp thực sự đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của nước nhà trong thời kỳ Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như ngày nay.  

- Ông đã từng chia sẻ về những trăn trở của mình đối với sự phát triển của quê hương Nam Định, đặc biệt là việc hướng nghiệp và hun đúc tinh thần lập nghiệp, nghiệp chủ của thanh niên. Vậy ông và Hội doanh nhân Nam Định tại Hà Nội phối hợp với các tổ chức của tỉnh Nam Định sẽ mang đến những hỗ trợ cụ thể nào cho các bạn trẻ Nam Định trên con đường lập thân, lập nghiệp trong thời gian tới, thưa ông ?

Với vai trò là một trong các doanh nhân quê hương Nam Định, chúng tôi rất mong muốn được đồng hành cùng hoạt động khởi nghiệp do VCCI phối hợp Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu Khởi nghiệp hướng tới các mục tiêu sau:

Thứ nhất, khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp trong các bạn trẻ

Thứ hai, thông qua mạng lưới doanh nhân trẻ, doanh nhân quê Nam Định trên toàn quốc để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng, hỗ trợ các bạn trẻ có các ý tưởng kinh doanh tốt.

Thứ ba, với các dự án khởi nghiệp khả thi, đặc biệt các dự án nông nghiệp công nghệ cao hoặc các dự án kích cầu cho các sản phẩm nông nghiệp, chúng tôi sẽ kêu gọi các doanh nhân, DN đồng hành cùng các bạn trẻ để giúp các bạn trong các bước tạo đà ban đầu.  

- Được biết, không chỉ hỗ trợ tổ chức chuỗi Chương trình Khởi nghiệp ở Nam Định năm 2015, FECON đã và đang đồng hành cùng với các hoạt động khác của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, vậy ông có thể chia sẻ mong muốn của FECON khi tham gia chương trình này, thưa ông?

Tham gia đồng hành cùng Chương trình khởi nghiệp Quốc gia là một trong các hoạt động hướng tới cộng đồng của FECON. Hiện nay, các DN hàng đầu Việt Nam đã làm được nhiều việc lớn cho xã hội, họ không chỉ tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho những nơi họ đến đầu tư kinh doanh mà còn chủ động tham gia các hoạt động rất thiết thực để phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. Tuy chưa có nhiều đóng góp như các DN lớn khác nhưng FECON cũng mong muốn đóng góp sức mình vào các hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho xã hội, đặc biệt là hướng vào đối tượng thanh niên, sinh viên nhằm khơi dậy nguồn năng lượng tích cực của đối tượng này vì họ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước.

- Xin cảm ơn ông!  

Tăng cường gắn kết, xúc tiến khởi nghiệp


Ông Trần Xuân Mai - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Nam Định:

Trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trở nên vô cùng quan trọng. Nhận thức được điều đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Nam Định với 134 thành viên luôn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động nhằm: vừa tạo sợi dây liên kết bền chặt giữa các doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân Nam Định, đoàn kết cùng phát triển vừa hỗ trợ các doanh nghiệp mới thành lập trở nên vững mạnh. Với các bạn trẻ khởi nghiệp, các bạn đừng ngần ngại tìm đến Văn phòng của Hội, sau khi đăng ký trở thành thành viên của Hội, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đặc biệt, tôi đánh giá cao chuỗi hoạt động hỗ trợ Khởi nghiệp mà Chương trình Khởi nghiệp quốc gia - VCCI phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định và Hội Doanh nhân Nam Định tại Hà Nội sẽ tổ chức tại Nam Định trong năm 2015 này. Tôi tin rằng Chương trình sẽ góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các bạn trẻ đam mê kinh doanh với các DN. Chương trình sẽ tạo ra một môi trường tốt để các bạn trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt, những người đi trước. Với những bạn thanh niên tỉnh Nam Định thực sự cầu tiến, biết lắng nghe, ham học hỏi và say mê kinh doanh thì tôi tin chuỗi hoạt động hỗ trợ trong năm nay sẽ là hoạt động quan trọng để giúp các bạn xây dựng, nuôi dưỡng và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ chất lượng cao trong tương lai cho tỉnh Nam Định nói chung và đất nước nói riêng.

Theo DĐDN

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 486
   Truy cập trong ngày : 4586
   Tổng số truy cập : 28075945
Logo thương hiệu Việt