Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gặp mặt các đại biểu Quốc hội ngành Công Thương 4/14/2016 1:58:30 PM
Sáng nay (12/4), ngay sau phiên bế mạc kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng Lãnh đạo Bộ Công Thương đã có cuộc gặp thân mật với các đại biểu Quốc hội khóa XIII ngành Công Thương.
Đại biểu Nguyễn Hồng Sơn thay mặt ban liên lạc Nhóm đại biểu Quốc hội khóa XIII ngành Công Thương tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Tham dự cuộc gặp có Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Trần Tuấn Anh; các Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Hồ Thị Kim Thoa; Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Lý Quốc Hùng cùng 47 đại biểu Quốc hội khóa XIII ngành Công Thương.

Tại cuộc gặp mặt, Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định vai trò hết sức quan trọng của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội nói chung, các đại biểu Quốc hội ngành Công Thương nói riêng trong những thành quả to lớn ngành Công Thương đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước thì vai trò giám sát của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã giúp ngành Công Thương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại biểu Nguyễn Hồng Sơn tặng quà lưu niệm cho Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Theo đồng chí Vũ Huy Hoàng, trong nhiệm kỳ qua, ngành Công Thương đã đạt được những thành tựu quan trọng từ việc xây dựng khung khổ pháp luật; triển khai các nhiệm vụ chính trị liên quan đến sản xuất, kinh doanh; đầu tư các công trình quan trọng quốc gia; đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với tái cơ cấu ngành... đến công tác đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương và hội nhập kinh tế quốc tế...

Đồng chí Vũ Huy Hoàng cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ được giao của ngành Công Thương trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể là công tác quản lý thị trường, kiểm soát hàng lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng... chưa đáp ứng yêu cầu thực tế; công tác phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, thúc đẩy phát triển công nghiệp trong nước, giảm nhập khẩu còn hạn chế.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Bên cạnh đó, công tác quản lý, điều hành và phát triển thị trường xăng dầu, điện, tuy đã có những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, song vẫn chưa đáp ứng đòi hỏi từ thực tiễn.

Trên cơ sở những đánh giá thẳng thắn này, đồng chí Vũ Huy Hoàng mong rằng, trong thời gian tới, cùng với các Bộ, ngành, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục rà soát, kiểm điểm và đề ra những giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả hơn để khắc phục những hạn chế nói trên.

Tiếp lời đồng chí Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn ý kiến chỉ đạo, chia sẻ thẳng thắn, chân thành của Nguyên Bộ trưởng cũng như sự đóng góp, chia sẻ hết sức quan trọng của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội trong quá trình hoạt động của ngành Công Thương trong 5 năm qua.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, cá nhân ông cùng với công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương sẽ nỗ lực hết mình, phát huy truyền thống, nội lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, ngành Công Thương sẽ nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào thành công của những mục tiêu chung phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Nữ đại biểu Quốc hội ngành Công Thương tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh 

Thay mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIII ngành Công Thương, đại biểu Nguyễn Hồng Sơn (đoàn Hà Nội) - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trưởng ban liên lạc Nhóm đại biểu Quốc hội khóa XIII ngành Công Thương - ghi nhận và đánh giá cao những thành tích ngành Công Thương đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò, sự đóng góp của Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và tập thể Lãnh đạo Bộ Công Thương nhiệm kỳ vừa qua.

Ông Sơn cũng khẳng định, Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội ngành Công Thương, trong chức năng, nhiệm vụ của mình, sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với ngành Công Thương vì mục tiêu phát triển chung của ngành cũng như đóng góp của ngành vào sự phát triển chung của cả nước.




Theo Báo Công Thương
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 1021
   Truy cập trong ngày : 13396
   Tổng số truy cập : 28055298
Logo thương hiệu Việt