Ban chấp hành VFF trực tiếp xử lý vụ U13 PVF bị loại oan 9/9/2013 8:10:57 AM
Kể từ khi Ban giải quyết khiếu nại VFF kết luận việc BTC giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc 2013 quyết định loại đội U13 PVF là không có căn cứ pháp lý, đến nay BTC giải vẫn chưa bị xử lý bởi hành động vội vàng của mình.

Sự việc xảy ra ở giải bóng đá U13 toàn quốc ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vào tháng 7/2013. Sau khi giành quyền vào bán kết bằng trận thắng U13 TP.HCM 2-1, tối 10/7/2013, U13 PVF nhận được công văn số 75/CV-BNĐ của BTC giải quyết định không cho CLB này tiếp tục thi đấu. Lý do là BTC nghi ngờ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn (số 8 của PVF) gian lận tuổi. Sau đó, ngày 11/7/2013, PVF đã nhận được Thông báo số 1 của BTC gửi ban lãnh đạo các đội bóng tham dự giải về việc không cho U13 PVF tiếp tục tham gia VCK.


Để phản đối quyết định này của BTC giải, U13 PVF đã quyết định gửi đơn kiện lên VFF. Sau 2 tháng xác minh, cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn đã được kết luận là không gian lận tuổi, căn cứ vào điều 5 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký hộ tịch.


VFF sẽ làm rõ vụ U13 PVF bị loại oan tại giải U13 toàn quốc

VFF sẽ làm rõ vụ U13 PVF bị loại oan tại giải U13 toàn quốc


“Xác định tuổi của cầu thủ Ngyễn Hồng Sơn của đội U13 PVF để tham gia giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2013 là: Nguyễn Hồng Sơn, sinh ngày 24 tháng 10 năm 2000. Việc BTC giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng 2013 quyết định đình chỉ đội U13 PVF là không có căn cứ pháp lý”, kết luận của Ban giải giải quyết khiếu nại VFF nói rõ.


Như vậy là U13 PVF đã được “minh oan”, nhưng sự việc ở thế “đã rồi”. Đội bóng này chịu rất nhiều thiệt thòi từ điều tiếng gian lận và bao nỗ lực của cả một đội bóng đã bị đổ xuống sông, xuống biển sau một quyết định vội vàng của BTC giải.


Trước đó, TS NguyễnXuân Nam, Giám đốc điều hành PVF từng nhấn mạnh: “Chúng tôi thật sự bất bình với các hành xử của BTC, việc này sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm hồn và niềm tin của các VĐV U13 của chúng tôi. Chính vì vậy, PVF quyết tâm sẽ theo đuổi sự việc đến cùng”.


Ngoài ra, PVF đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, với chức năng, nhiệm vụ của mình, khẩn cấp xem xét, ra quyết định thanh tra, làm rõ các tiêu cực và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc với BTC giải, nhằm mang lại sự công bằng cho các đội tham dự và sự trong sáng đúng với tinh thần cao thượng trong thi đấu thể thao.


Và sau khi được kết luận không gian lận tuổi, PVF muốn được BTC giải xin lỗi công khai đồng thời phải chịu trách nhiệm sau quyết định của mình.


Tuy nhiên, kể từ khi Ban giải quyết khiếu nại ra kết luận cuối cùng, BTC giải vẫn chưa có động thái xin lỗi PVF. Đặc biệt, đến thời điểm này BTC giải chưa phải nhận hình thức kỷ luật nào.


Về quyết định xử phạt BTC giải, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết, Ban giải quyết khiếu nại hoạt động hoàn toàn độc lập và chỉ có thẩm quyền đưa ra kết luận về vụ việc, chứ không có quyền xử phạt. Ban kỷ luật sẽ là người ra các án phạt và nếu như ban này không xử lý, thì Ban chấp hành VFF sẽ là người có quyết định cao nhất.


“Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ có đề xuất lên Ban chấp hành xử lý vụ việc liên quan đến việc BTC giải U13 toàn quốc loại đội U13 PVF không có cơ sở. Tuy nhiên, Ban chấp hành sẽ xử lý khi nào và bao giờ thì tôi không được biết”, ông Bằng nói.


Dù vụ việc đã trôi qua được hơn 2 tháng và U13 cũng đã bị loại khỏi giải, nhưng rõ ràng BTC giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc 2013 cần nhận một hình thức kỷ luật cụ thể, chứ không chỉ nhận trách nhiệm chung chung. Bóng đá Việt Nam đang rất cần những đội bóng làm công tác đào tạo trẻ tốt như PVF và họ cần được bảo vệ, tạo điều kiện để phát triển.



Theo Lê Cường - Kim Anh

Dân trí

Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 403
   Truy cập trong ngày : 2397
   Tổng số truy cập : 28018291
Logo thương hiệu Việt