Samsung “rót” thêm 3 tỷ USD vào Thái Nguyên 11/25/2014 2:39:34 PM
Trong tháng 11/2014 có 4 dự án FDI lớn được cấp phép, trong đó có dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD.
Samsung “rót” thêm 3 tỷ USD vào Thái Nguyên

Ảnh minh họa.

Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, trong tháng 11/2014 đã có 4 dự án FDI lớn được cấp phép, trong đó có dự án Tổ hợp công nghệ cao giai đoạn 2 của Sam Sung ở Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư đăng ký 3 tỷ USD.

Dự án này được Samsung mở rộng đầu từ để sản xuất điện thoại di động, máy tính xách tay, tivi thông minh, máy hút bụi thông minh và thiết bị y tế, máy ảnh kĩ thuật số...

Được biết, khi dự án này đi vào hoạt động, tổng số lượng nhân công của 3 nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Việt Nam sẽ lên tới 100.000 người.

Về tiến độ, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2016-2019. Đầu tiên Samsung sẽ tiến hành tuyển dụng và đào tạo lao động  sau đó lắp đặt máy móc, thiết bị cho các nhà máy.

Theo cam kết của nhà đầu tư, khoản vốn 3 tỷ USD sẽ được giải ngân trong vòng 5 năm, nhưng tốc độ có thể được Samsung đẩy nhanh hơn.

Như vậy, với dự án mới này, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 11,2 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Cũng trong tháng 11, hai dự án lớn khác của Samsung cũng được cấp phép, đó là: Dự án Công ty TNHH điện tử Samsung CE Complex do nhà đầu tư Samsung Asia Pte.Ltd – Singapore đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,4 tỷ USD; Dự án Công ty TNHH SamSung Display Bắc Ninh do nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư tại Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư đăng ký 1 tỷ USD.

MẠNH NGUYỄN

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 276
   Truy cập trong ngày : 6493
   Tổng số truy cập : 28022387
Logo thương hiệu Việt