Nhiều cơ hội cho xuất khẩu trái cây năm 2016 1/22/2016 9:25:53 AM
Theo Cổng thông tin thị trường nước ngoài, việc loại bỏ các hàng rào kĩ thuật và sự hội nhập quốc tế nhanh chóng của Việt Nam đang mở ra cơ hội cho xuất khẩu trái cây nhiệt đới.
Cục Bảo vệ thực vật hiện đang làm những thủ tục cần thiết, giải quyết khó khăn cho việc xuất khẩu thanh long sang Đài Loan. Ảnh minh họa
Cục Bảo vệ thực vật hiện đang làm những thủ tục cần thiết, giải quyết khó khăn cho việc xuất khẩu thanh long sang Đài Loan. Ảnh minh họa


Năm 2015 đi qua để lại nhiều kết quả đáng khích lệ cho xuất khẩu trái cây của Việt Nam khi lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu 3 triệu tấn vải, 100 tấn nhãn sang Hoa Kỳ. Ngoài ra, 1,200 tấn thanh long, 10,6 tấn xoài cũng đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Úc cho phép nhật khẩu 16 lô vải (28 tấn) từ Việt Nam. New Zealand cũng đang kiểm tra quy trình trồng chôm chôm và xem xét nhập khẩu loại trái cây này. 
 Bước sang năm 2016, Hiệp hội rau quả Việt Nam dự báo xuất khẩu rau quả của Việt Nam có thể đạt 2 tỷ USD, tăng lên so với mức 1.49 tỷ USD năm 2015 nhờ vào sự mở cửa của 3 thị trường khó tính gồm Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ.
Cục bảo vệ thực vật cũng cho biết, Cục đang làm những thủ tục cần thiết, giải quyết khó khăn cho việc xuất khẩu vú sữa, nhãn, vải và chôm chôm sang Hàn Quốc và thanh long sang Đài Loan.
Việc kiểm dịch đối với trái cây xuất khẩu, đặc biệt là vào các thị trường khó tính, như thanh long, nhãn, chôm chôm và xoài sẽ được nâng cao để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, thủ tục kiểm dịch đã được đơn giản hóa tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà xuất khẩu.
Đối với sản phẩm nhập khẩu Cục cũng thiết lập điều kiện cho 13 loại trái cây nhập từ 7 nước như táo và lê từ Hà Lan; nho, cam, quýt từ Úc và cam, chanh, quýt từ Ai Cập.
Hiện tại, có khoảng 40 loại rau quả của Việt Nam đã được xuất khẩu sang 40 nước/lãnh thổ gồm thị trường xuất khẩu chính như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có Malaysia và Thái Lan. Bên cạnh đó là khoảng 100 nhà máy chế biến rau quả trên khắp cả nước với khả năng chế biến 300,000 tấn mỗi năm.



Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 100
   Truy cập trong ngày : 2615
   Tổng số truy cập : 28010652
Logo thương hiệu Việt