Iceland sẵn sàng giúp Việt Nam về phát triển năng lượng tái tạo 11/5/2015 4:12:23 PM
Sáng 5/11, tại Hà Nội Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quan Iceland tổ chức Hội thảo tương lai năng lượng sạch nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống CH Iceland Ólafur Ragnar Grímsson.

Iceland có tiềm năng lớn trong địa nhiệt, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo với tỉ lệ gần như tuyệt đói. Iceland cũng xác định Việt Nam là nước có quá trình phát triển KT-XH mạnh mẽ, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn và chủ trương phát triển bền ững đòi hỏi những giải pháp quan năng lượng đa dạng và giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch.


Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar Grímsson phát biểu tại hội thảo
Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar Grímsson phát biểu tại hội thảo

Tổng thống CH Iceland Ólafur Ragnar Grímsson, khẳng định mối quan hệ giữa Iceland và Việt Nam rất tốt đẹp. Tổng thống cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này là để mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là để chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm đánh bắt thủy sản bền vững, khai thác và sử dụng năng lượng sạch, thúc đẩy học thuật giữa các đại học của hai nước. Iceland thành công trên các lĩnh vực nói trên là do ứng dụng công nghệ hiện đại. Iceland sẵn sàng giúp Việt Nam về phát triển năng lượng tái tạo như một trong những cách ứng phó với biến đổi khí hậu, vì môi trường.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Iceland. 

Theo tính toán đến 2020, Việt Nam sử dụng 58% nhiệt than, và đến 2030 tăng đến 60%, đây là thách thức lớn của Việt Nam cho dù mức phát thải thấp so với mặt bằng chung của thế giới.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải  đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Iceland.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Iceland.

Trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, Phó Thủ tướng khẳng định cơ hội để tăng cường hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới là rất khả quan, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng vốn giữ vai trò cốt yếu trong quá trình công nghiệp hóa và tăng trưởng của Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm kích thích tăng trưởng, phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới với định hướng giảm dần sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch và yêu cầu nhập khẩu than cho sản xuất điện bằng cách phát triển các nguồn năng lượng thay thế, đặc biệt là năng lượng địa nhiệt.

Tại Hội thảo đã diễn ra ký kết khung phát triển năng lượng sạch giữa Tập đoàn Đầu tư golf Long Thành và Cơ quan năng lượng xanh Bắc Cực; giữa BBA legal của Iceland và Baker & McKenzie Ltd (Việt Nam)

Ký kết  giữa Tập đoàn Đầu tư golf Long Thành và Cơ quan năng lượng xanh Bắc Cực;
Ký kết giữa Tập đoàn Đầu tư golf Long Thành và Cơ quan năng lượng xanh Bắc Cực;



Theo Tạp chí Công thương

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 62
   Truy cập trong ngày : 1813
   Tổng số truy cập : 28133030
Logo thương hiệu Việt