Humphreys & Partners và tham vọng với thị trường Việt 5/12/2015 9:26:14 AM
Công ty thiết kế kiến trúc đến từ Mỹ và Canada Humphreys & Partner đã chính thức mở văn phòng đại diện đầu tiên ở Việt Nam...

Humphreys & Partners và tham vọng với thị trường Việt

Ông Jonathan Delcambre, Phó chủ tịch công ty thiết kế HPA (bên trái) và ông Nguyễn Việt Thắng, Giám đốc đại diện chi nhánh tại Việt Nam (bên phải) cắt băng khai trương.

P.VMới đây, công ty thiết kế kiến trúc đến từ Mỹ và Canada Humphreys & Partner đã chính thức mở văn phòng đại diện đầu tiên ở Việt Nam, tại số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội.


Mặc dù HPA đã bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, nhưng tới tháng 4/2015, HPA mới chính thức mở văn phòng đại diện dưới tên Công ty TNHH kiến trúc sư Humphreys & Partners (Việt Nam) và đến thời điểm hiện tại thì đây cũng là chi nhánh đầu tiên của công ty tại khu vực Đông Nam Á. 

Bên cạnh việc đảm nhiệm tư vấn, trọn gói từ ý tưởng đến thiết kế kỹ thuật thi công cho các khu phức hợp gồm nhà ở, khách sạn, văn phòng, khu thương mại, thiết kế quy hoạch và xin giấy phép xây dựng, thì thiết kế nhà cao tầng là lĩnh vực thế mạnh đầu tiên của chi nhánh tại Việt Nam, tiếp đến là các thiết kế về khách sạn, khu nghỉ dưỡng và văn phòng. 

Ông Jonathan Delcambre, Phó chủ tịch công ty HPA nhận định trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc thì Việt Nam là một thị trường đang phát triển, giàu tiềm năng. 

Hiện tại công ty đang triển khai ký kết hợp đồng với 5 dự án xây dựng khu phức hợp bao gồm khu văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại tại Hà Nội, và một dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng và dự đoán trong khoảng 2 đến 3 năm tới nhu cầu của thị trường sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. 

Đồng thời ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đây cũng là một chiến lược quan trọng của HPA trong việc tiếp cận thị trường mới này. 

“Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013, chúng tôi đã dành 2 năm để đào tạo đội ngũ kiến trúc sư tại Hà Nội để giúp họ hiểu hơn về các ý tưởng thiết kế theo tiêu chuẩn phương Tây”, ông Jonathan Delcambre nói.

Ông Nguyễn Việt Thắng, Giám đốc đại diện của HPA chi nhánh tại Việt Nam cho rằng để thành công ở thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, thiết kế kiến trúc cần dựa trên nền tảng văn hoá. Vì thế, việc đảm bảo các mẫu thiết kế mang tiêu chuẩn phương tây nhưng dựa trên văn hoá địa phương, văn hoá Á Đông là điều rất cần thiết. 

Bên cạnh đó, yếu tố con người được đánh giá là yếu tố quyết định cho sự thành công của bất kỳ công ty nào, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Do đó, trong thời gian sắp tới mục tiêu của công ty sẽ vẫn tiếp tục tập trung nâng cao trình độ của đội ngũ kiến trúc sư trong việc áp dụng các công nghệ, kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất vào thị trường Việt Nam theo một cách linh hoạt nhất. 

Humphreys & Partners và tham vọng với thị trường Việt 1

Ông Jonathan (thứ 3 bên phải), ông Nguyễn Việt Thắng (thứ 4 bên phải) cùng đội ngũ kiến trúc sư trong văn phòng HPA Việt Nam.

“Chúng tôi đánh giá cao về chất lượng nhân lực kiến trúc sư ở thị trường Việt Nam so với các thị trường khác. Họ cần cù, chịu khó, học hỏi rất nhanh và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng nền móng vững chắc tại thị trường Việt Nam để từ đó chúng tôi có thể tiếp cận các thị trường lân cận trong tương lai”, ông Thắng nói.

Được thành lập vào năm 1991, Humphreys & Partner là công ty chuyên thiết kế các tổ hợp nhà cao tầng, nhà ở lớn nhất đến từ Mỹ và Canada. Đến nay, HPA có 8 văn phòng tại Mỹ, 2 văn phòng ở Canada, 1 văn phòng ở Nam Mỹ, và gần đây nhất là văn phòng tại Hà Nội, Việt Nam. 

Từ khi được thành lập, HPA đã dành được nhiều giải thưởng danh giá của Mỹ như là "The Best in America Living", Pillars of the industry, Platinum People’s Choice Awards… Trong năm 2014, HPA đã tham gia thiết kế hơn 50 dự án thiết kế nhà cao tầng tại Mỹ, Canada và Mexico, trong đó 5 mẫu đang được triển khai xây dựng.   

(Nguồn: HPA)

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 128
   Truy cập trong ngày : 1472
   Tổng số truy cập : 28061246
Logo thương hiệu Việt