Forbes Talk Hanoi 2017 - Phát triển ngành Bán lẻ 6/22/2017 4:22:27 PM
Forbes Talk Hanoi 2017 - Phát triển ngành Bán lẻ: Tổ chức tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera - 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian: 13:00 - 17:00, 22.06.2017

 

TỔNG QUAN

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đang diễn ra những thay đổi mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Với sự chuyển mình nhanh chóng của đô thị hiện đại, các mặt bằng bán lẻ cũng được nâng cấp, dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng đô thị. Cùng lúc đó, xu hướng thương mại điện tử của thế giới cũng nhanh chóng được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, dẫn tới những cuộc chạy đua giành người tiêu dùng từ các cửa hàng thật tới các cửa hàng trên mạng.

Sự kiện Forbes Talks tháng 6 của Forbes Việt Nam với các diễn giả là những doanh nhân và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, qua các bài nói chuyện hấp dẫn với những thông tin cập nhật sẽ giúp cung cấp một cái nhìn tổng thể và sâu sắc về thị trường bán lẻ, các cơ hội và thách thức cho những doanh nghiệp và nhãn hàng muốn thành công trong lĩnh vực này và các ngành liên quan đến bán lẻ như logistics, bất động sản bán lẻ và vận tải.

 

DIỄN GIẢ

 

CHƯƠNG TRÌNH (DỰ KIẾN)

13:00 - Đăng ký

14:00 - Mở đầu: Phát biểu của đại diện Forbes Vietnam

14:05 - Bài trình bày: Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng hiện đại

Thói quen tiêu dùng đang thay đổi như thế nào tại thành thị và nông thôn? Tại các thị trường chính như Hà Nội và TP. HCM, người tiêu dùng mỗi địa phương cũng có nhưng thói quen khác nhau. Hiểu về những thay đổi và đặc điểm khác biệt giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

14:30 - Bài trình bày: Sự thay đổi của mặt bằng bán lẻ

Những đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản bán lẻ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong vòng năm năm trở lại đây đang làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Các trung tâm thương mại hiện đại sẽ tiếp tục thay đổi như thế nào, và thói quen sinh hoạt, giải trí và tiêu dùng đô thị cũng sẽ thay đổi ra sao?

15:00 - Bài trình bày: Bán hàng đa kênh và cuộc đua giành thị phần

Bài trình bày cho thấy toàn cảnh cuộc đau tốn kém cho xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại điện tử, các chiến dịch quảng bá, khuyến mại để kéo người tiêu dùng trên mạng về với các website của mình. Ai sẽ là người có đủ vốn cho cuộc đua dài hơi này? Diễn giả là một chuyên gia trong ngành hoặc nhà đầu tư lớn vào thương mại điện tử.

15:30 - Giải lao

16:00 - Bài trình bày: Ai là người nhanh nhất?

Bài trình bày nói về nhu cầu phát triển hệ thống logistics cho các hệ thống bán lẻ cũng như thương mại điện tử. Câu chuyện là một case study về thách thức phát triển hệ thống vận chuyển và giao hàng trong bán lẻ hiện đại.

16:30 - Phiên thảo luận chung: Cuộc cạnh tranh torng lĩnh vực bán lẻ

Thị trường bán lẻ đang chứng kiến sự dàn quân, tham gia cạnh tranh quyết liệt của cả các công ty Việt Nam và nước ngoài. Phiên thảo luận với sự tham dự  của đại diện các công ty bán lẻ lớn và các chuyên gia sẽ bàn về những vấn đề đáng quan tâm nhất trong lĩnh vực này:

Trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu bán lẻ lớn, lợi thế đang thuộc về ai? phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các công ty trên thị trường.

Các thương hiệu lớn nước ngoài đang tìm cách xây dựng lợi thế trên thị trường Việt Nam như thế nào? Chiến lược củng cố vị thế thông qua các hoạt động thâu tóm, sáp nhập đang thực hiện ra sao?

Các thương hiệu Việt có thể phát triển như thế nào dựa trên lợi thế ngành bán lẻ nội địa?

Chiến lược bán lẻ đa kênh đang được các doanh nghiệp thực hiện ra sao?

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 130
   Truy cập trong ngày : 9843
   Tổng số truy cập : 28007549
Logo thương hiệu Việt