F1: Cuộc chiến về lốp chưa có hồi kết 5/22/2013 8:01:00 AM
Bộ lốp tiếp tục là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong mùa giải F1 2013.

Những nỗ lực kêu gọi vận động của Red Bull nhằm thay đổi bộ lốp mùa giải năm nay vẫn chưa có kết quả. Mới nhất, tổ chức đứng đầu F1, FIA đã bác bỏ đề nghị tái sử dụng bộ lốp ở mùa giải năm ngoái 2012. Việc sử dụng lại lốp của mùa giải trước sẽ vi phạm luật, bởi theo điều 12.6.3 trong các yêu cầu kỹ thuật, một sự thay đổi như thế sẽ cần có sự đồng thuận từ tất cả các đội đua.


F1: Cuộc chiến về lốp chưa có hồi kết, Thể thao, f1, lop f1, ferrari, pirelli, red bull,  dua xe f1, dua xe cong thuc 1, vettel, lop xe f1 2013, the thao, thể thao, thethao, the thao 24h, tinthethao, tin the thao

FIA bác bỏ đề nghị của Pirelli


Như thế chỉ một vài điều chỉnh nhỏ sẽ được Pirelli, nhà cung cấp lốp cho F1 đưa ra ở chặng đua Monaco GP tới đây nhằm tránh những sự cố hỏng lốp như những gì đã xảy ra ở các chặng trước. Một thông báo từ Pirelli cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách thay đổi và hạn chế tối đa những ảnh hưởng của nó để không mang lại lợi ích cho bất kỳ đội đua nào riêng lẻ. Chúng tôi đang cố gắng để đưa ra giải pháp tốt nhất và hy vọng mỗi đội sẽ chỉ cần khoảng 3 lần vào pit-stop.”

Ở chặng đua Monaco tới đây, Pirelli kỳ vọng với những điều kiện thông số trên đường đua số lần vào pit sẽ chỉ dừng lại ở con số 2. Bởi ở chặng đua Tây Ban Nha trước đó, nhà vô địch Alonso đã phải cần tới 4 lần vào thay lốp, số lượng chính Pirelli thừa nhận là “nhiều”. Trong mùa giải năm nay, hãng cung cấp Italia này phát triển bộ lốp với định hướng tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn với số lần vào pit nhiều hơn, tuy nhiên việc bộ lốp bị bào mòn quá nhanh đã khiến các cuộc tranh cãi nổ ra không ngớt.


F1: Cuộc chiến về lốp chưa có hồi kết, Thể thao, f1, lop f1, ferrari, pirelli, red bull,  dua xe f1, dua xe cong thuc 1, vettel, lop xe f1 2013, the thao, thể thao, thethao, the thao 24h, tinthethao, tin the thao

Ferrari không đồng tình với yêu cầu của Red Bull

Red Bull và Mercedes là 2 đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lốp, trong đó nhà ĐKVĐ Red Bull đang làm mọi cách nhằm gây sức ép lên Pirelli để thay đổi. Trong khi đó Ferrari, Lotus, Force India lại bác bỏ quan điểm này với lập luận “đó là sự công bằng của cuộc chơi, mọi đội đua đều được cung cấp những thông số và bộ lốp giống nhau”. Mặc dù vậy nhiều khả năng từ chặng đua Canada sau đây, Pirelli dự kiến sẽ có điều chỉnh khi kết hợp giữa bộ lốp 2013 và 2012 để vừa đảm bảo độ an toàn vừa không gây ra nhiều thay đổi quá lớn.  




Theo PL (Khampha.vn)
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 592
   Truy cập trong ngày : 3817
   Tổng số truy cập : 28113607
Logo thương hiệu Việt