Những nỗ lực kêu gọi vận động của Red Bull nhằm thay đổi bộ
lốp mùa giải năm nay vẫn chưa có kết quả. Mới nhất, tổ chức đứng đầu F1,
FIA đã bác bỏ đề nghị tái sử dụng bộ lốp ở mùa giải năm ngoái 2012.
Việc sử dụng lại lốp của mùa giải trước sẽ vi phạm luật, bởi theo điều
12.6.3 trong các yêu cầu kỹ thuật, một sự thay đổi như thế sẽ cần có sự
đồng thuận từ tất cả các đội đua.
FIA bác bỏ đề nghị của Pirelli
Như thế chỉ một vài điều chỉnh nhỏ sẽ được Pirelli, nhà cung cấp lốp cho F1 đưa ra ở chặng đua Monaco GP tới đây nhằm tránh những sự cố hỏng lốp như những gì đã xảy ra ở các chặng trước. Một thông báo
từ Pirelli cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách thay đổi và hạn chế tối
đa những ảnh hưởng của nó để không mang lại lợi ích cho bất kỳ đội đua
nào riêng lẻ. Chúng tôi đang cố gắng để đưa ra giải pháp tốt nhất và hy
vọng mỗi đội sẽ chỉ cần khoảng 3 lần vào pit-stop.”
Ở chặng đua Monaco tới đây, Pirelli kỳ vọng với những điều kiện thông số
trên đường đua số lần vào pit sẽ chỉ dừng lại ở con số 2. Bởi ở chặng
đua Tây Ban Nha trước đó, nhà vô địch Alonso đã phải cần tới 4 lần vào
thay lốp, số lượng chính Pirelli thừa nhận là “nhiều”. Trong mùa giải
năm nay, hãng cung cấp Italia này phát triển bộ lốp với định hướng tạo
ra sự cạnh tranh lớn hơn với số lần vào pit nhiều hơn, tuy nhiên việc bộ
lốp bị bào mòn quá nhanh đã khiến các cuộc tranh cãi nổ ra không ngớt.
Ferrari không đồng tình với yêu cầu của Red Bull
Red Bull và Mercedes là 2 đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích
nghi với lốp, trong đó nhà ĐKVĐ Red Bull đang làm mọi cách nhằm gây sức
ép lên Pirelli để thay đổi. Trong khi đó Ferrari, Lotus, Force India
lại bác bỏ quan điểm này với lập luận “đó là sự công bằng của cuộc chơi,
mọi đội đua đều được cung cấp những thông số và bộ lốp giống nhau”. Mặc
dù vậy nhiều khả năng từ chặng đua Canada sau đây, Pirelli dự kiến sẽ
có điều chỉnh khi kết hợp giữa bộ lốp 2013 và 2012 để vừa đảm bảo độ an
toàn vừa không gây ra nhiều thay đổi quá lớn.