Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác nông nghiệp 1/10/2018 2:51:39 PM
Một khu nông nghiệp tại một địa phương ở Hà Nội được trồng các giống cây ăn quả của Hàn Quốc là một trong những kỳ vọng được đưa ra tại buổi làm việc giữa ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đoàn Chính quyền Thành phố Geochang mới đây.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI và Đại diện Đoàn Chính quyền Thành phố Geochang.

Theo đó, thành phố Geochang, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc mong muốn cung cấp các giống táo, dâu tây và việt quất cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện đoàn Hàn Quốc cho biết, doanh nghiệp thành phố Geochang đang quan tâm đến thị trường Việt Nam nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng. Đây là một trong những mong muốn nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Trước kỳ vọng này của đoàn công tác thành phố Geochang, ông Hoàng Quang Phòng cho biết sẽ báo cáo lên Lãnh đạo cao hơn của VCCI và thành phố Hà Nội, sau đó sẽ sớm thông báo lại kết quả cụ thể.

Ngoài ra, ông Hoàng Quang Phòng kỳ vọng: “VCCI muốn nhìn thấy giống táo của Hàn Quốc được trồng với công nghệ Hàn Quốc tại một địa phương nào đó thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Và buổi gặp hôm nay sẽ là cơ sở để hiện thực hoá kỳ vọng này”.

Ngoài ra, ông Hoàng Quang Phòng cũng cho biết, tại Hội nghị Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 được tổ chức vừa qua tại Đà Nẵng, VCCI và Người đứng đầu Thành phố Hà Nội cũng đã có buổi toạ đàm với các doanh nghiệp Hàn Quốc có xu hướng quan tâm đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Chia sẻ về một trong những lợi thế của thành phố Hà Nội, ông Hoàng Quang Phòng cho biết: “Hà Nội là Thành phố có 12 quận nội thành và 18 huyện ngoại thành và định hướng phát triển cơ cấu kinh tế phù hợp với những thế mạnh mà thành phố Geochang đang có. Vì vậy, quan hệ giao thương và hợp tác giữa một địa phương nào đó của Hà Nội và thành phố Geochang sẽ mang tính bổ sung cho nhau”.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI và Đoàn Chính quyền Thành phố Geochang chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Đại diện đoàn thành phố Geochang cũng cho biết, mới đây, có hai container táo của Thành phố đã được nhập khẩu vào Việt Nam. Đoàn nhận thấy sản phẩm táo Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và có những phản hồi tốt. “Đây là những dấu hiệu ban đầu cho thấy cơ hội phát triển của sản phẩm táo Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”, đại diện Đoàn thành phố Geochang cho biết.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI và Đoàn Chính quyền Thành phố Geochang

Năm 2018 là năm thứ 25 hợp tác thương mại Việt Nam – Hàn Quốc. Thương mại song phương tăng trưởng vượt bậc trong hơn hai thập kỷ qua đã giúp Hàn Quốc trở thành đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Năm 2016, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Hàn Quốc với kim ngạch 43,5 tỷ USD, gấp 87 lần so với năm 1992 khi bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao. Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 60 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Trung Quốc.

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 197
   Truy cập trong ngày : 904
   Tổng số truy cập : 28008941
Logo thương hiệu Việt