Doanh nghiệp thực phẩm Úc “tăng tốc” vào thị trường Việt Nam 3/8/2016 10:16:31 AM
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công thương) cho biết, các quan chức thương mại nước này đang kêu gọi các nhà xuất khẩu thực phẩm đẩy mạnh quảng bá tại Việt Nam để được hưởng lợi từ các thị trường đang phát triển.
Doanh nghiệp thực phẩm Úc “tăng tốc” vào thị trường Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Australia dẫn lời bà Janelle Casey - Cao ủy phụ trách thương mại Việt Nam nhận định, các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm ở Việt Nam cần sản phẩm chất lượng quốc tế cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. 
"Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức về các vấn đề y tế và chăm sóc sức khỏe và chú ý nhiều hơn đến chất lượng và an toàn thực phẩm - yếu tố chủ chốt thay đổi trong mô hình tiêu thụ sản phẩm”, Cao ủy phụ trách thương mại Việt Nam cho hay. 
Cũng theo bà Casey, các nhà hàng và nhà nhập khẩu Việt Nam cũng muốn được tiếp cận nhiều hơn các loại nước uống nhập khẩu và thực phẩm nuôi trồng ở Australia. Hiện nay các sản phẩm này của Australia rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì chất lượng cao.
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong năm 2015, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt 4,93 tỷ USD, giảm 19% so với năm 2014. 
Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt 2,91 tỷ USD, giảm 27,2%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Australia đạt 2,02 tỷ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, trong năm 2015, Việt Nam vẫn xuất siêu khoảng 900 triệu USD sang Australia.
Bộ Công thương nhận định, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia trong năm qua giảm chủ yếu là do giá dầu thô giảm mạnh. Kim ngạch xuất khẩu dầu thô giảm tới 69,4%, chỉ đạt 567 triệu USD. 
Đây cũng là năm đầu tiên xuất khẩu dầu thô của Việt Nam chỉ đứng thứ hai trong các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Australia.
Trong năm 2015, điện thoại các loại và linh kiện đã vượt lên trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Australia với kim ngạch đạt 579,8 triệu USD, tăng 32,5% so với năm trước.
Các mặt hàng xuất khẩu khác của Việt Nam sang Australia bao gồm máy tính, các mặt hàng điện tử và phụ tùng, dệt may, thủy sản, hạt điều, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, dệt may, máy móc và thiết bị.
Về phía các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Australia, kim loại thường các loại dẫn đầu với giá trị đạt 387,7 triệu USD, tăng 2,5% so với năm trước. Theo sau đó là các mặt hàng lúa mì, sữa và sản phẩm sữa, than đá, bông, phế liệu sắt thép, máy móc thiết bị và phụ tùng.



Theo Nhịp sống Kinh doanh
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 93
   Truy cập trong ngày : 997
   Tổng số truy cập : 28132214
Logo thương hiệu Việt