Công nghiệp hỗ trợ là nền tảng quan trọng 2/19/2014 3:00:14 PM
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định việc hình thành các khu công nghiệp hỗ trợ là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Thăm và làm việc tại khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) nằm trên địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày 11/2, Chủ tịch nước nhấn mạnh việc chuyển từ công nghiệp gia công sang công nghiệp sản xuất tại chỗ mới tạo nên nền công nghiệp bền vững trong bối cảnh chúng ta đã và đang hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

Việc hình thành các khu công nghiệp hỗ trợ là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng và Nhà nước, là nền tảng quan trọng thúc đẩy công nghiệp sản xuất, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cán bộ, kỹ sư và công nhân đang làm việc tại Khu Công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cũng ghi nhận những kiến nghị và đề nghị các chủ đầu tư, các ban, ngành và Thành phố cần rà soát tháo gỡ cho doanh nghiệp, sớm có đề xuất trong việc ban hành cơ chế chính sách kịp thời, đặc biệt là thuế nhằm tạo cơ chế cởi mở, thông thoáng thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào nước ta.

Dự án HANSSIP là một trong những dự án quan trọng nằm trong các quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp của cả nước và quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội đến năm 2020, định hướng 2030.

Dự án này được thực hiện với quy mô 640ha và kỳ vọng định hướng mở rộng 2000ha tại cửa ngõ Nam thủ đô Hà Nội.

Đến nay, dự án đã hoàn thành san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng, kế hoạch đến cuối quý II/2014 sẽ bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp vào xây dựng nhà máy, trong đó đã có một số tập đoàn lớn của Nhật Bản như NIDEC (chuyên sản xuất các loại động cơ máy bay, ô tô, máy tính...), TAKAKO (chuyên sản xuất Piston các loại chiếm 70% thị phần toàn thế giới) và một số công ty trong nước như Hanel, Công ty Cơ khí thiết bị Thăng Long... nghiên cứu đầu tư tại đây.

Dự án sẽ đảm bảo thu hút khoảng 3.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, tạo ra hơn 300.000 việc làm. Đặc biệt, dự án này sẽ tạo tính lan tỏa khu công nghiệp chuyên sâu về công nghiệp hỗ trợ đầu tiên của Việt Nam nói riêng và hình thành, phát triển các khu công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nói chung.

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 191
   Truy cập trong ngày : 1100
   Tổng số truy cập : 28065900
Logo thương hiệu Việt