Châu Á-điểm đầu tư hấp dẫn của các nhà bán lẻ? 3/30/2016 9:49:36 AM
Tập đoàn quản lý và đầu tư bất động sản Hoa Kỳ (CBRE) đã công bố kết quả nghiên cứu “Mức độ sôi động của các nhà bán lẻ toàn cầu” qua khảo sát trên 150 thương hiệu quốc tế lớn có trụ sở tại châu Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
thị trường bán lẻ Việt Nam
Năm 2016, thị trường Việt Nam nhận được sự quan tâm của các nhà bán lẻ tăng gấp đôi so với năm 2015. Ảnh: Hải Anh

Theo nghiên cứu của CBRE, sự phát triển của hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ không gây trở ngại đến kế hoạch mở rộng cửa hàng của các nhà bán lẻ trong năm 2016.

Trong khi các nước châu Âu là điểm đến lý tưởng, Trung Quốc là thị trường mục tiêu đứng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thứ 4 toàn cầu, với 27% nhà bán lẻ dự định mở rộng cửa hàng tại nước này.

Tiếp theo đó là Hồng Kông đứng vị trí thứ 6 (24%), Nhật Bản thứ 7 (22%) và Singapore thứ 9 (21%). Ba thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới là Đức (35%), Pháp (33%) và Anh (29%).

Khảo sát về thị trường bán lẻ châu Á – Thái Bình Dương, kết quả cho thấy, so với năm 2015, hầu hết các thị trường tại châu Á – Thái Bình Dương được quan tâm nhiều hơn trong năm 2016, ngoại trừ Trung Quốc và Hàn Quốc có phần ít được quan tâm.

Các thị trường tăng thứ hạng bao gồm Nhật Bản (từ thứ 13 lên thứ 7), Singapore (từ thứ 18 lên thứ 9) và Úc (từ thứ 15 lên thứ 11).

Trong khi đó, khu vực Đông Nam Á nhận được sự quan tâm mạnh mẽ. Các thị trường đều nhận được sự quan tâm nhiều gấp đôi năm 2015 như Malaysia (10%), Indonesia (9%), Thái Lan (8%), Việt Nam (8%) và Philippines (8%), còn tổng thể các thị trường nhận định sự quan tâm ổn định từ 1% đến 3%.

Xu hướng mới của năm 2016 theo 20% thương hiệu, phần lớn tại châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, cho biết họ có ý định mở rộng tại các khu vực trung tâm du lịch như sân bay và ga tàu để tiếp cận nhiều khách hàng tại các địa điểm đông người.

Trong khi đó, trung tâm thương mại vẫn là điểm đến được yêu thích nhất với 90% các nhà bán lẻ từ châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Joel Stephen, Giám đốc cấp cao, Trưởng đại diện bán lẻ CBRE châu Á cho biết, có nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ để phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường châu Á khi khu vực này có đến 4 nơi nằm trong danh sách 10 điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới.

“Sự hiện diện của cửa hàng tại các địa điểm then chốt vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hình ảnh thương hiệu. Cửa hàng là một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như chọn mua sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm hoặc thương hiệu, hay thử sản phẩm chứ không đơn thuần chỉ để giao dịch”, ông Stephen cho biết thêm./.





Hải Anh (Thời báo tài chính Việt nam)

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 188
   Truy cập trong ngày : 1163
   Tổng số truy cập : 28893389
Logo thương hiệu Việt