Ấn Độ muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ 9/23/2015 3:40:48 PM
Tại buổi làm việc với ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI, ông Shri Arun Kumar Saraf – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp MCC, Ấn Độ (MCCI) cho biết các DN Ấn Độ mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

Tại buổi gặp gỡ, ông Đoàn Duy Khương khẳng định, quan hệ Việt Nam và Ấn Độ đã và đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa…. Tính bổ trợ giữa nền kinh tế hai quốc gia đã góp phần tác động tích cực cho hoạt động liên kết kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp hai nước. Đây là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ cập nhật những thông tin hữu ích về thị trường cũng như gặp gỡ trao đổi trực tiếp với nhau về những lĩnh vực mà doanh nghiệp hai bên cùng quan tâm.

Việc VCCI và Phòng Thương mại Ấn Độ ký Biên bản ghi nhớ thành lập Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ đã góp phần thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Các hoạt động của Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ từ năm 2011-2014 như: Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư và Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam Ấn Độ; Các hội thảo giới thiệu Tiềm năng kinh doanh với thị trường Ấn Độ tại các tỉnh thành phố của Việt Nam: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng….  đã mở ra các kênh trao đổi thông tin mới giữa hai quốc gia.

Đại diện cho đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, ông Shri Arun Kumar Saraf – Chủ tịch MCCI nhấn mạnh, nguyện vọng chung của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính, khai khoáng, bất động sản, dược phẩm, vật liệu xây dựng, cơ khí, máy móc, thiết bị điện và nông nghiệp, chế biến nông sản… là tìm đối tác phù hợp để đầu tư tại Việt Nam, bán sản phẩm, hoặc mời các đối tác Việt Nam hợp tác sản xuất, làm dịch vụ thương mại.

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt nam trong lĩnh vực công nghệ

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác và chuyển giao những công nghệ và sản phẩm có thế mạnh của mình với đối tác Việt Nam.

Theo ông Janak Sheth – đại diện Liên đoàn Công nghiệp Gujarat (FGI), Việt Nam là nước đang phát triển, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, thị trường rộng lớn và đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Ấn Độ. Chính sự hợp tác chủ động và sâu rộng của các doanh nghiệp hai bên sẽ giúp hiện thực hóa những cam kết, mong muốn mà lãnh đạo hai nước hướng đến. Thông qua những buổi hội thảo, giao lưu giao thương, ông hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những cam kết thương mại và hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp hai bên.

MCCI đề xuất ý tưởng thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp liên kết 5 nước tiểu vùng sông MeKong: Việt Nam. Myanma, Thái Lan, Campuchia và Lào để hình thành khu kinh tế đặc biệt trong khu vực sông Mekong và sông Hằng. 

Ông Đoàn Duy Khương đánh giá cao việc hợp tác này. Với tư cách đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, ông Khương khẳn định VCCI sẽ hỗ trợ tối đa MCCI để thúc đẩy nhanh nhất việc thành lập khu kinh tế đặc biệt trong khu vực sông Mekong và sông Hằng. 

Theo Phó Chủ tịch VCCI, khu kinh tế đặc biệt này sẽ tăng cường cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong khu vực Tiểu vùng sông Mekong với Ấn Độ nói chung và giữa Việt Nam và Ấn Độ nói riêng trong các lĩnh vực tiềm năng như: nông nghiệp, dệt may, du lịch, văn hóa và tôn giáo.

VCCI cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam, trong đó có lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, sản xuất điện năng; triển khai và sớm hiện thực hóa đường bay thẳng giữa hai nước để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch.



Hoàng Sang (Enternews.vn)

Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 574
   Truy cập trong ngày : 3560
   Tổng số truy cập : 28019454
Logo thương hiệu Việt