23 thành phố đáng sống nhất thế giới 2/25/2016 12:42:15 PM
Danh sách 23 thành phố đáng sống này được chọn ra từ các thành phố trên 230 quốc gia và thậm chí không có cả New York và London do không đáp ứng được yêu cầu về môi trường sinh thái
23 thành phố đáng sống nhất thế giới

Mỗi năm công ty nghiên cứu Mercer đều đưa ra bản báo cáo Living Index cho thấy danh sách những thành phố cung cấp chất lượng sống tốt nhất thế giới.
Trong số 450 thành phố trên khắp thế giới, Mercer đã dựa vào các chỉ số như môi trường chính trị xã hội, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, dịch vụ giải trí, giao thông công cộng hay môi trường sinh thái tự nhiên để chỉ ra những thành phố đáng sống nhất thế giới.
Dưới đây là danh sách 23 thành phố có điều kiện sống tốt nhất thế giới, tổng hợp từ Tạp chí Business Insider
23. Montreal, Canada
Thành phố này là một trong năm thành phố “đáng sống” nhất ở Canada. Đặc biệt, Montreal là một thành phố nói tiếng Pháp và cũng là trung tâm thương mại, tài chính và công nghệ của cả Canada.
22. (đồng hạng) Perth, Úc
Nước Úc luôn được biết đến như một quốc gia có chất lượng sống cao nhất trên toàn thế giới.
Các thành phố Tây Úc cũng sở hữu những bãi biển đẹp nhất của đất nước này. Đây cũng là nơi có môi trường kinh tế tuyệt vời khi tỷ lệ thất nghiệp “siêu thấp” chỉ 4,1%.
22. (đồng hạng) Brussels, Bỉ
Thành phố nổi tiếng tại châu Âu này luôn được coi là nơi cực kỳ an toàn và sạch sẽ cùng điều kiện sống lý tưởng khi có rất nhiều bảo tàng văn hóa, công viên quốc gia và các nhà hàng cao cấp.
20. Stockholm, Thụy Điển 

Vốn được coi là một trong những nơi có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới,  người dân ở Stockholm luôn có một cuộc sống cân đối nhờ môi trường làm việc, an ninh và hệ sinh thái cực tốt.

20. Luxembourg

  

Là quốc gia nhỏ bé tại châu Âu, giáp với Bỉ, Pháp và Đức nhưng Luxenbourg lại vô cùng giàu có và tỉ lệ tội phạm cũng như bạo lực rất thấp.

18. Hamburg, Đức

Thành phố cảng lớn ở miền bắc nước Đức xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách những thành phố có chất lượng tốt nhất nước này. Nó đã trở thành một trung tâm truyền thông, công nghiệp và tài chính của cả thế giới.

17. Ottawa, Canada

Thành phố Ottawa được coi là nơi có học vấn nhất ở Canada với số lượng lớn các trường đào tạo bậc đại học, nghiên cứu và các tổ chức văn hóa. Đây cũng là thành phố có tỷ lệ thất nghiệp rất thấp và được coi là một di sản thế giới của UNESCO.

16. Melbourne, Úc

Thành phố ven biển này vốn được xem là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới về giáo dục, y tế và nghiên cứu. Sự phát triển mạnh của ngành du lịch và vui chơi giải trí cũng mang lại sự giàu có cho cư dân ở thành phố này.

16. Toronto, Canada

Với biểu tượng Tháp CN, Toronto là thủ đô tài chính của Canada. Đây cũng là “nhà” của một trong năm ngân hàng lớn nhất của Canada.

14. Bern, Thụy Sĩ

Thành phố này được Mercer đánh giá là nơi an toàn nhất thứ hai trên thế giới.

Nền kinh tế tại đây cũng rất đa dạng với ngành sản xuất nông nghiệp hay các ngành công nghiệp truyền thống. Đồng thời, nó cũng có tỷ lệ thất nghiệp ở mức rất thấp chỉ 3,3%.

13. Berlin, Đức

Berlin là sự pha trộn tuyệt vời của chất lượng cuộc sống và các cơ hội việc làm. Nơi đây cũng có tiêu chuẩn cao về nhà ở, an toàn cá nhân tốt và các hoạt động giải trí đa đạng.

12. Wellington, New Zealand

Thành phố của Kiwi là nơi có thời tiết vô cùng tuyệt vời. Đây cũng là trung tâm chính trị và là khu vực đông dân thứ hai ở New Zealand.

11. Amsterdam, Hà Lan

Ngoài việc là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu, Amsterdam cũng nổi tiếng với những tiêu chuẩn sống cao.

Thành phố quốc tế này là sự kết hợp cuộc sống hiện đại và đô thị với lối sống thoái mái, tự do.

10. Sydney, Úc

  

Là thành phố đại diện cho 7% GDP của cả nước Úc, Sydney có các dịch vụ tài chính và môi trường làm việc tuyệt vời.

Thêm vào đó, môi trường tự nhiên, thời tiết và văn hóa cũng là một “điểm cộng” của Sydney.

9. Copenhagen, Đan Mạch

Với nguyên gốc là một làng chài, Copenhagen đã trở thành một thành phố có sự phát triển đô thị và văn hóa mạnh mẽ.

8. Geneva, Thụy Sĩ

Geneva được coi như một trung tâm văn hóa toàn cầu. Vì vậy, nơi đây đã trở thành nhà của nhiều người giàu nhất thế giới bởi sự an toàn và trình độ học vấn cao của cư dân.

7. Frankfurt, Đức

Trung tâm thương mại Frankfurt là nơi tổ chức các hội chợ thương mại nổi tiếng nhất thế giới điển hình như Frankfurt Motor Show.

6. Dusseldorf, Đức

Thành phố Tây Đức này được biết đến với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang và nghệ thuật.

5. Vancouver, Canada

Vancouver là một trong các thành phố đa sắc tộc nhất tại Canada, với hơn 52% dân số sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

4. Munich, Đức

Munich là một trong những thành phố có kinh tế phát triển nhất tại Đức. Nơi này cũng thường xuyên nằm trong danh sách những thành phố có chất lượng sống tốt nhất của Mercer.

3. Auckland, New Zealand

Auckland sở hữu hai cảng biển lớn và là một trong những thành phố đứng đầu danh sách bởi nền kinh tế cân bằng, môi trường bình dị và mức độ an toàn cao.

2. Zurich, Thụy Sĩ

Zurich được biết đến như một trung tâm kinh tế và văn hóa của thế giới. Nơi này luôn được coi là một trong những nơi tốt nhất để sống trên thế giới.

1. Vienna, Áo

Thành phố này đã đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng sống của Mercer bảy lần liên tiếp. Vienna cũng là thành phố đông dân thứ bảy trong Liên minh châu Âu.




Theo Nhịp sống Kinh doanh
Hiện tại chưa có phản hồi nào
Hiển thị 0 trong Hiện tại chưa có phản hồi nào phản hồi  
Clip hoạt động Vacod
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD)
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 256
   Truy cập trong ngày : 890
   Tổng số truy cập : 28079999
Logo thương hiệu Việt