img

Kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2016?

Dù nền kinh tế Việt Nam được nhìn nhận phục hồi và dự báo sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2016, nhưng việc lựa chọn kênh đầu tư cho năm nay vẫn là dấu hỏi. Vàng, chứng khoán, bất động sản hay gửi tiết kiệm là những kênh đầu tư quen thuộc, nhưng lựa chọn bỏ vốn vào đâu có lợi nhất lại không dễ. Đánh giá các kênh đầu tư thời gian qua và nhìn nhận cho năm 2016, chuyên gia

img

Hội nhập: Không nên “thách thức hóa” các cơ hội

Thách thức lớn nhất chính là tận dụng tất cả các cơ hội có được.

img

AEC: Thái Lan và Singapore sẽ hút lao động Việt Nam

Khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) mở cửa sẽ đem lại nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam, nhưng cùng với đó sẽ là không ít thách thức. Ông Simon Matthews (ảnh), Tổng giám đốc Manpower Group khu vực Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.

img

Không đổi mới, sẽ vĩnh viễn tụt hậu

Thu nhập thấp, năng suất lao động, thể chế chính sách, môi trường đầu tư còn quá yếu kém... đang đẩy đất nước ngày càng thụt lùi so với các nước châu Á.

img

Doanh nghiệp Việt được hưởng lợi gì từ FDI?

Những chỉ số kinh tế vĩ mô tháng 1/2016 tiếp tục ghi nhận những đóng góp to lớn của khu vực kinh tế đầu tư nước ngoài (FDI) đối với Việt Nam. Song câu hỏi đặt ra là, các doanh nghiệp (DN) trong nước liệu có nhận được những tác động lan tỏa từ khu vực này?

img

Ford rời Nhật Bản, Indonesia, cơ hội nào cho Việt Nam?

Ford vừa tuyên bố xe rời khỏi thị trường Nhật Bản và Indonesia trong năm nay, nơi mà hãng này đã phải đấu tranh để giành thị phần. Liệu, việc Ford rút hoạt động của mình tại Nhật và Indonesia có mang lại cơ hội nào cho Việt Nam, quốc gia được đánh giá là thị trường lớn thứ 3 của Ford tại Đông Nam Á?

img

Xây dựng một nền kinh tế thương hiệu “Made in Việt Nam”?

Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Đoàn Duy Khương, một trong những yếu tố để kinh doanh thành công, phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh mới, chính là làm thế nào để xây dựng một nền kinh tế thương hiệu “made in Việt Nam” có sức cạnh tranh cao và dễ dàng tiếp cận những thị trường được xem là khó tính nhất trong khu vực và thế giới như Anh, Nhật Bản, EU…

img

Những tác động của hiệp định thương mại tự do đối với kinh tế Việt Nam

Công cuộc đổi mới do Đảng ta lãnh đạo và khởi xướng đã tạo nên những gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của đất nước. Tới nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ thương mại với hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, được xem là một trong những nước có nền kinh tế hướng xuất khẩu mạnh mẽ nhất trong khối các nước ASEAN. Trong tiến trình này có sự tác động không nhỏ củ

img

TPP: Doanh nghiệp dệt may cần hình thành chuỗi cung ứng chặt chẽ

Cả nước có khoảng 4.000 doanh nghiệp (DN) dệt may, trong đó có 650 DN nước ngoài, số DN may chiếm 70%, dệt chiếm 17%, kéo sợi 6%, nhuộm 4%, phụ trợ 3%. Tham gia “sân chơi” TPP là con đường mở ra tương lai tăng trưởng mạnh mẽ cho lĩnh vực này.

img

Ông Vũ Tiến Lộc: “Thể chế kinh tế Việt Nam sẽ theo chuẩn chung của thế giới”

Văn kiện Đại hội Đảng XII đặt mục tiêu xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, song phải theo các chuẩn phổ biến, hiện đại...

img

Đâu là lý do khiến các Tập đoàn Hàn Quốc đổ bộ ngày càng mạnh mẽ vào Việt Nam?

Nhập khẩu từ Hàn Quốc tăng 27,4%, đạt 27,7 tỷ USD. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển hoạt động sản xuất của các tập đoàn Hàn Quốc sang Việt Nam.

img

Vì sao các công ty Nhật Bản ồ ạt chạy sang Việt Nam?

Theo Nikkei Asian Review, Việt Nam ngày càng tăng cường được lợi thế cạnh tranh để trở thành trung tâm xuất khẩu của thế giới, thu hút nhiều dòng chảy vốn đầu tư nước ngoài. Trong số các nhà đầu tư sẵn sàng tìm đến có các công ty dệt may Nhật Bản.

img

Thủ tướng: Ngành điện, ngành than cần tiến tới cạnh tranh, không độc quyền

Tại cuộc họp ngày 19/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý ngành điện và ngành than cần tiếp tục kiên trì cơ chế thị trường, tiến tới cạnh tranh, không độc quyền, không bao cấp về giá và giá phải trên giá thành sản xuất, bảo đảm lợi nhuận để tái đầu tư.

img

Phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp nhà nước giai đoạn hội nhập

Chất lượng nguồn nhân lực là lợi thế so sánh hàng đầu của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nhà nước nói riêng bởi nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp. Trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, phát triển nguồn nhân lực trở thành nền tảng phát triển bền vững và tăng lợi thế cạnh tr

img

Doanh nghiệp Việt tư vấn cho startup Mỹ: “Tại sao không!”

Với số vốn 250 triệu đồng, một doanh nghiệp Việt Nam đang là nhà tư vấn startup cho các “cá mập” ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Đây là câu chuyện có thật.

img

Nghề du lịch cần có tiêu chuẩn để hội nhập thị trường lao động ASEAN

Việc bàn giao bộ tiêu chuẩn nghề VTOS phiên bản 2013 với những cập nhật về số lượng nghề sẽ là cơ sở, nền tảng để ban hành khung trình độ nghề quốc gia trong lĩnh vực du lịch, qua đó thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập thị trường lao động ASEAN của ngành du lịch Việt Nam.

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: vanphong.vacod@gmail.com

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: toasoan@thuonggiaonline.vn
Website: https://thuonggiaonline.vn/