Chiều 24/6, tại TP.HCM, tạp chí Forbes đã công bố việc ra mắt ấn phẩm Forbes đầu tiên tại Việt Nam, với số lượng phát hành 25.000 bản/kỳ.
Đây là ấn phẩm thứ 29 của tạp chí danh giá này trên toàn thế giới, và là ấn bản thứ 6 tại châu Á.
Forbes tự tin về triển vọng thành công và tạo ra sự khác biệt tại thị trường báo chí VN
Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc đầu tư Mạo hiểm IDG
Ventures Việt Nam, đơn vị phụ trách kinh doanh cho Forbes tại Việt Nam:
ấn bản đầu tiên sẽ phát hành vào ngày 25/6, với số lượng 25.000 bản.
Ngoài ra, sau 3 tháng Forbes sẽ giới thiệu phiên bản online bằng tiếng
Việt. Cũng theo ông Hoàng, Forbes Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức các khóa
học, hoạt động hội thảo thu hút các diễn giả giàu nhất và thành công
nhất và đây chính là nguồn thu chính của Forbes Việt Nam.
Để cạnh tranh và tìm sự khác biệt trong thị trường báo chí được coi
là đã đạt ngưỡng bão hòa ở Việt Nam, bà Nguyễn Lan Anh - Thư ký tòa soạn
Forbes Việt Nam cho biết, phần nội dung và kinh doanh của trang báo sẽ
không chen lẫn vào nhau, để loại bỏ tình trạng "bán trang bìa", trộn các
bài PR vào nội dung.
"Chúng tôi tự tin sẽ đưa đến cho bạn đọc những nội dung hoàn toàn
khác biệt, hấp dẫn và bổ ích. Các bài phỏng vấn nhân vật thành đạt, tỷ
phú toàn cầu của chúng tôi sẽ là những chia sẻ hết sức sâu sắc, có thể
đúc kết thành kinh nghiệm quý cho các doanh nhân", bà Lan Anh cho biết.
Về lý do quyết định "tấn công" vào thị trường Việt Nam, ông
Christopher Fobers - Phó chủ tịch Forbes Media, cháu nội của nhà sáng
lập Forbes cho biết: “Đất nước các bạn là một thị trường mở. Phát triển
tại Việt Nam là một trong những chiến lược phát triển của Forbes toàn
cầu. Chúng tôi ôm ấp dự định phát hành tại Việt Nam từ lâu và sau nhiều
nỗ lực, hôm nay đây, số đầu tiên của tạp chí Forbes mới chính thức được
ra mắt người đọc Việt Nam”.
Theo Hồng Tâm
Dân trí