Chiều 2/2, trong cuộc báo thường kỳ tháng 1/2015 tại Hà Nội, Bộ Công thương cho hay đây là tháng cận Tết Nguyên đán nên thị trường trong nước, thị trường hàng hoá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo nhu cầu mua sắm trong dịp tết.
Theo Bộ Công thương, ngành bia, rượu, nước giải khát sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Những ngày sát tết, thời tiết ấm lên nên tiêu thụ bia, nước giải khát mạnh hơn so với cùng thời kỳ. Do sức mua trên thị trường bia, rượu, nước giải khát sôi động khiến giá mặt hàng này tăng khoảng 5-6%.
Sản lượng sản xuất bia các loại tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ (trong đó: bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít; bia thương hiệu Sài Gòn ước đạt 122,9 triệu lít).
Do sức mua nhích lên vào dịp Tết nên giá các loại đã bia tăng 5-6% - Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Cồn Rượu Hà Nội dự báo mức tiêu thụ của thị trường và chuẩn bị 2,8 triệu lít để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán, chủ yếu các loại rượu vodka và rượu đóng chai pet với giá bình dân nhằm phục vụ đại đa số người dân lao động.
Việc tiêu thụ bia rượu dịp Tết tăng cao cũng là điều dễ hiểu vì Việt Nam luôn là nước đứng top đầu về việc uống bia trên thế giới.
Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, năm 2014, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam tăng khoảng 3% và đạt 3,1 tỷ lít.
Năm 2013, Tổ chức nghiên cứu thị trường Eurowatch công bố con số thông kê cho thấy, 3 tỷ lít bia đã được tiêu thụ ở Việt Nam, tương đương số tiền là khoảng 3 tỷ USD.
Bình quân, mỗi người Việt tiêu thụ 32 lít/năm khiến Việt Nam trở thành "quán quân uống bia" ở khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản.
(Theo Đất Việt)