Quyết định này ban hành cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Các chính sách này sẽ được thực hiện nhất quán trong thời gian tối thiểu 10 năm, phù hợp với xu thế hội nhập nhằm đạt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu, kích cầu, hỗ trợ phát triển thị trường, đầu tư cho nghiên cứu, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực..., Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp.
Theo đó, sẽ ưuđãi thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp đối vớihàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô; dự án sản xuất, lắp ráp ô tô tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu.
Các loại phụ tùng, linh kiện động cơ, hộp số, cụm truyền động, các loại phụ tùng, linh kiện sản xuất trong nước đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và số lượng: Áp dụng thuế nhập khẩu ở mức trần các cam kết thuế quan mà Việt Nam đã tham gia.
Áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi MFN ở mức trần cam kết đối với các dòng xe ưu tiên và các dòng xe trong nước đã sản xuất được; đối với các FTA khác thực hiện theo đúng cam kết.
Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp cho dự án đầu tư sản xuất các dòng xe ưu tiên có quy mô công suất trên 50.000 xe/năm và dự án sản xuất các bộ phận động cơ, hộp số, cụm truyền động: Mức ưu đãi đối với thuế thu nhập doanh nghiệp của từng dự án cụ thể do Thủ tướng quyết định./.