KÍNH GỬI: HỘI VIÊN HIỆP HỘI PHÁT TRIỂN HÀNG TIÊU DÙNG VIỆT NAM (VACOD)
Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phối hợp cùng Công ty VINEXAD trân trọng kính mời các Doanh nghiệp hội viên VACOD tham dự: VIETNAM EXPO TẠI TP. HỒ CHÍ MINH – THU HÚT ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VÀ THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA THÔNG QUA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐA QUỐC GIA
Nhu
cầu của thị trường chuyển dịch không ngừng.
VIETNAM EXPO
2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 850 doanh nghiệp tham
gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày trên diện tích 10,000
m2 tương đương 900 gian hàng sẽ kết nối với khoảng 20,000 lượt
khách tham quan trong 04 ngày, từ ngày 04~07/12/2019 tại Trung
tâm triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh.
Cụm từ Kết
nối giao thương (Business matching) ngày càng trở nên phổ biến, tạo
giá trị cốt lõi trong các hoạt động xúc tiến thương mại như hội
chợ, triển lãm, hội thảo. Một trong những tiêu chí đánh giá hiệu
suất của hoạt động này là quy mô doanh nghiệp tham gia và chất lượng
sản phẩm/ dịch vụ. Hội chợ Vietnam Expo song hành được hai yếu tố
này với thông điệp ngành hàng “Đa dạng & Đặc sắc”.
Để tăng hiệu
quả kết nối và nhận diện 850 doanh nghiệp tham gia một cách bài bản,
VIETNAM EXPO xây dựng các Triển lãm chuyên ngành được bố trí thành
từng khu vực, trang trí riêng nổi bật: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim
& Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển
lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE);
Triển lãm Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (VIETNAM ELECTRICAL APPLIANCE
EXPO). Chuỗi sự kiện này nhận được sự ủng hộ tích cực từ các
Bộ ngành liên quan, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành
hàng trong và ngoài nước tạo nên một sự kiện giao thương Uy tín có
tầm ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp.
Các quốc gia
và vùng lãnh thổ có mặt tại VIETNAM EXPO như Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức,
Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippin, Singapore,
Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ, … Những khu quốc gia (International Pavilion) duy
trì thường niên như:
Ø Khu
gian hàng Hàn Quốc: Kinh nghiệp tham
gia 15 năm liên tiếp đã giúp doanh nghiệp Hàn Quốc thông hiểu nhu cầu
thị trường Việt Nam vì thế định vị nhóm khách hàng phù hợp với
phân khúc sản phẩm tiêu dùng như: Thiết bị điện tử – điện dân dụng;
Thiết bị giáo dục; Mỹ phẩm & thiết bị làm đẹp; Thực phẩm, đồ
uống chế biến sẵn, thực phẩm chăm sóc sức khỏe… Với hơn 120 doanh
nghiệp đại diện đến từ các Tỉnh, thành phố là những trung tâm công
nghiệp và công nghệ bậc nhất như Suwon (Gyeonggido), Incheon, Daejeon. Theo thống kê sơ
bộ, năm 2018 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội
chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một
phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống
khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn
Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.
Ø Khu
gian hàng Indonesia: Với
không gian trưng bày mang đậm “màu sắc Indonesia”, đối tác thương mại và
người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao như thực phẩm
đóng gói sẵn, dược phẩm không kê đơn, đặc biệt dòng mỹ phẩm chăm sóc da của
Indonesia sẽ đóng góp những giá trị đặc sắc mang tinh tuý từ nguyên liệu thiên
nhiên phong phú của đất nước Indonesia. Khu trưng bày được tổ chức với sự chỉ
đạo của Bộ Thương mại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, và trực
tiếp thực hiện bởi Văn phòng Tùy viên Thương mại. Với nỗ lực tăng cường cán cân
thương mại song phương, Bộ Thương mại Indonesia đã thành lập Văn phòng Tùy viên
Thương mại tích hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội từ tháng 1 năm nay.
Việc tham gia hội chợ cũng đánh dấu những nỗ lực hoạt động của Văn phòng Tuỳ
viên Thương mại nhằm thúc đẩy việc mở rộng thị trường, kết nối các mong muốn và
cơ hội chung với các ngành công nghiệp phát triển nhanh và rộng lớn của
Indonesia, cũng như tăng cường tiếp xúc giữa nhân dân hai nước để cùng đạt được
lợi ích thương mại song phương giá trị 10 tỷ USD vào năm 2020.
Điện gia dụng – Lợi thế cạnh
tranh khi hiểu thị hiếu người tiêu dùng
Triển lãm
Quốc tế Điện tử Gia dụng Việt Nam (Vietnam Electrical Appliance
Expo) sẽ đưa khách tham quan bước chân vào không gian đặc biệt của hơn
100 thương hiệu tiêu biểu đến từ hai Tỉnh giàu có nhất Trung Quốc là
Quảng Đông & Chiết Giang. Ngành Thiết bị Điện tử gia dụng là một
trong những thế mạnh vượt trội của hàng hóa Trung Quốc, nay đã đi sâu
áp dụng R&D (research & development) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, một trong
những chìa khóa thành công của nhiều thương hiệu. Trong triển lãm lần
này sẽ có sự tham gia của một số tập đoàn tên tuổi như Sichuang Electric, Lijie
Electric, Dingrun Electric, Weiwang Technology,… Trong 100 doanh nghiệp tham gia sẽ có khoảng 30%
là những DN đáp ứng sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nhóm sản
phẩm: Thiết bị nhà bếp, phòng tắm, Điện gia dụng, Thiết bị thân
thiện môi trường, và linh phụ kiện. Mục tiêu chính của khu gian hàng
là quảng bá mô hình sản phẩm mới cho năm 2020 là công nghệ thân thiện
môi trường, tiết kiệm năng lượng, tích hợp điều khiển giọng nói và
cảm biến thân nhiệt. Mục tiêu thứ hai hướng tới là thu xếp các cuộc
hẹn gặp trước với các nhà sản xuất tại Việt Nam trên nhiều tỉnh
thành phố, các đơn vị nhập khẩu trực tiếp, các công ty thương mại
điện tử, …Việc thu xếp cuộc gặp và đón tiếp ưu tiên sẽ tăng hiệu
quả giao dịch cho những khách hàng đầu cuối, không phải qua giao dịch
thứ cấp.
Hardware & Hand Tools Expo – Đón đầu xu hướng
Phát triển ngành Cơ khí
Triển
lãm quốc tế chuyên nghành Ngũ Kim & Dụng cụ Cầm tay (HARDWARE
& HAND TOOLS EXPO) đã đồng hành cùng VIETNAM EXPO sang năm thứ 4. Đây là triển lãm có tốc độ
tăng trưởng về quy mô và giao dịch sôi động nhất trong chuỗi triển lãm
chuyên ngành. Con số 400 gian hàng (tăng 30% so với năm 2018) là
kết quả có được từ những giao dịch thành công các năm trước. Chính
phủ đã có chiến lược phát triển Cơ khí là một ngành nền tảng trong
phát triển công nghiệp, trong đó nhóm các sản phẩm ưu tiên có thể kể
đến như cơ khí, kim loại màu, linh kiện phụ tùng, đóng tàu, vật liệu
mới … Triển lãm Hardware & Hand Tools Expo là thời điểm chín muồi để
tăng tốc phát triển hơn nữa ngành cơ khí nói chung và gia tăng tính
cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước thể hiện tiềm năng vốn có. Những
thương hiệu đầu bảng thuộc nhóm dụng cụ cầm tay & dụng cụ điện
từ Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn
Quốc, … sẽ là những thương hiệu tạo thu hút bởi chất lượng, kiểu
dáng, tính năng, độ bền. Hardware & Hand Tools 2019 tiếp nhận số
lượng khách giao thương trước với gần 1,000 lượt đăng ký thông qua hệ
thống của ban tổ chức.
Triển
lãm Quốc tế Cảnh Quan & Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE) nằm
trong chuỗi liên kết với nhóm sản phẩm thiết bị làm vườn (Garden
Tools) và dụng cụ DIY (Do it yourself) của triển lãm Ngũ kim
& Dụng cụ cầm tay. Đúng như tên gọi của triển lãm, các lĩnh vực
ngành hàng và dịch vụ trong thiết kế, thi công cảnh quan và không gian
xanh sẽ “ra mắt” giới chuyên gia và cộng đồng rộng lớn những cá nhân
yêu thích làm đẹp cuộc sống bằng cách thay đổi, cải thiện không gian
sống xung quanh mình. Triển lãm Garden & Landscape nhận được sự ủng
hộ tích cực từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn; Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ (AVR);
Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam và Viện kiến trúc
Quốc gia.
Các hoạt động
nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện gồm: Hội thảo “Không gian Xanh –
Không gian Tương lai” với sự tham gia của các chuyên gia, kiến trúc sư
hàng đầu hiện nay về Thiết kế không gian xanh và Ứng dụng.
Hội thảo “Giải
pháp Nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng
công nghiệp 4.0” xoay quanh những chủ đề mà doanh nghiệp đang quan tâm:
xu thế sản xuất thông minh, hệ thống quản lý liên tục trong kinh doanh –
ISO2230, các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng.
Chương trình “Trải
nghiệm DIY – THÍCH làm MỘC” sẽ là hoạt động thú vị chưa từng
có khi khách tham quan sẽ tự tay tham gia vào quá trình làm vật dụng
từ Gỗ, đưa nguyên liệu sẵn có qua hướng dẫn bởi các chuyên gia, với
sự hỗ trợ và tài trợ máy móc chuyên nghiệp nhất từ các hãng để ra
sản phẩm “made by me”. Sự tích cực của người tham gia là động lực
phát triển cho một xu hướng mới hiện này là DIY - Do it yourself những
vật dụng nội thất mang phong cách vintage.
Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty VINEXAD với 44 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành. VIETNAM EXPO quy mô 900 gian hàng của 850 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20,000 lượt khách trong 04 ngày, từ ngày 04~07/12/2019 tại Trung tâm hội chợ triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh. Mọi thông tin được cập nhật tại Website www.hcm.vietnamexpo.com.vn
Mọi
thông tin xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng VACOD: 0243.5574875 - Email: [email protected]
Ms. Nguyễn Diệu
Anh – Phụ trách dự án | a[email protected]
| HP: 0912885886