UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quy trình thực hiện thí điểm tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn với mục tiêu tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư, góp phần cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện môi trường kinh doanh.
Theo đó, doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể gửi kiến nghị, vướng mắc đến các hội, hiệp hội doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Tổng đài 1022, Cổng TTĐT Thành phố, hoặc gửi trực tiếp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư; gửi đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Công an Thành phố, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng… Doanh nghiệp và nhà đầu tư cũng có thể gửi kiến nghị đến Thành ủy và UBND Thành phố.
Trường hợp kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan tiếp nhận thì thời gian xử lý không quá 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận. Trường hợp kiến nghị phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, ngành, cần thêm thời gian để xử lý thì cơ quan tiếp nhận phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nhà đầu tư được biết, nhưng thời gian xử lý không quá 20 ngày làm việc.
Kết quả xử lý sẽ được chuyển trả trực tiếp, đồng thời đăng tải trên Cổng TTĐT Thành phố tại địa chỉ: http://www.danang.gov.vn
Sau thời gian thí điểm (đến hết ngày 30/6/2017), Đà Nẵng sẽ đánh giá tình hình thực hiện thí điểm, tiến tới xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn.
Theo Lưu Hương(Cạnh tranh quốc gia)