Thái Nguyên: Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử

Thái Nguyên: Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử Đọc bài

Nằm trong chuỗi hoạt động Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024, từ ngày 3 – 5/12, Sở Công Thương Thái Nguyên đã phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử.

Chương trình quảng bá trà Thái Nguyên trên TikTok sẽ diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn. Hàng chục nhà sáng tạo nội dung từ TikTok sẽ tham gia chuyến tham quan, trải nghiệm không gian văn hóa trà địa phương, trực tiếp tham gia các công đoạn hái chè và chế biến trà theo phương pháp truyền thống.

Vào ngày 4/12, đoàn tham quan sẽ đến các đồi chè Khe Cốc, Trại Cài, Tân Cương và tham quan Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải để trải nghiệm thêm về văn hóa và lịch sử địa phương. Ngày 5/12, đoàn sẽ hoàn thiện các video về hành trình trải nghiệm trà Thái Nguyên để tham gia Festival Nông sản, OCOP Làng nghề gắn kết du lịch – Thái Nguyên 2024, qua đó thúc đẩy quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sắc của tỉnh tới đông đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo

Thông qua chương trình này, Thái Nguyên kỳ vọng không chỉ nâng cao giá trị của các sản phẩm chè mà còn phát triển bền vững nền kinh tế nông nghiệp, tạo dựng thương hiệu trà Thái Nguyên trên bản đồ tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên, khẳng định rằng việc kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh qua TikTok là một bước đi quan trọng để không chỉ quảng bá hình ảnh xứ chè mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chúng tôi sẽ hợp tác với TikTok để xây dựng phương án triển khai lâu dài, với mục tiêu chính là tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trà – sản phẩm chủ lực của Thái Nguyên.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng Giám đốc Tiktok Việt Nam, trong hơn 2 năm qua, đơn vị đã triển khai chuỗi chương trình hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để nâng cao năng lực kỹ năng số cho các địa phương. Ở mỗi địa phương đều có các đặc sản, nét văn hóa đặc trưng, những điểm đến, lễ hội hấp dẫn. Tuy nhiên, chưa được khai thác và quảng bá hết tiềm năng.

"Trên nền tảng Tiktok, thông qua những góc máy, cách kể chuyện truyền tải thông tin của các nhà làm nội dung sẽ góp phần lan tỏa. Mục tiêu sẽ xây dựng thương hiệu trà Thái Nguyên, bao gồm cả những nét văn hóa, lịch sử, nguồn gốc trà, từ đó thúc đẩy tiêu thụ để phát triển kinh tế, xã hội"- ông Lâm Thanh nhấn mạnh.


Tác giả: Thu Hà
Theo https://moit.gov.vn/ Copy

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: [email protected]

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: [email protected]
Website: https://thuonggiaonline.vn/