Ngày 19/11, Sở Công Thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tại thành phố Việt Trì.
Phú Thọ là 1 tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cội nguồn văn hóa dân tộc mà còn sở hữu tiềm năng phát triển nông nghiệp phong phú. Với những lợi thế về đất đai, khí hậu và nguồn lao động dồi dào, Phú Thọ đang khẳng định vị thế là một trong những vựa nông sản lớn của khu vực miền Bắc. Một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh phải kể đến như bưởi Đoan Hùng, chè Phú Thọ, rau an toàn, cây ăn quả và các loại cây công nghiệp phục vụ chế biến.
Nông sản Phú Thọ có thể cạnh tranh và đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả, việc ứng dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ là vô cùng quan trọng. Chuyển đổi số đang mở ra những cơ hội mới cho nông nghiệp Phú Thọ, đặc biệt trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Thông qua tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, HTX sẽ giúp các doanh nghiệp, HTX nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu sản phẩm; đồng thời, thay đổi tư duy bán hàng. Thông qua đó giúp doanh nghiệp, HTX tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận khách hàng tiềm năng, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.
Tại lớp tập huấn, hơn 50 học viên của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh được giảng viên của TikTok Shop truyền đạt các kỹ năng, hướng dẫn cách thức thức bán hàng trên mạng xã hội TikTok; cách xây dựng và vận hành gian hàng; chính sách khi đăng tải, vận hành kênh, vận chuyển, hoàn thiện đơn hàng và chính sách hỗ trợ nhà bán hàng địa phương... Đồng thời, các học viên được thực hành xây dựng kịch bản livestream, thiết lập phiên livestream và giới thiệu sản phẩm trên sóng livestream theo nhóm nhà bán hàng.
Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách livestream bán hàng bởi các giảng viên đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.
Tác giả: Cà Hường