Táo cho đàn ông, túi cho đàn bà

Ai cũng biết phụ nữ mê shopping, nhưng ít ai biết được món đồ nào khiến phụ nữ hạnh phúc nhất khi họ mua được? Bạn có thể có câu trả lời của bạn, nhưng tôi có câu trả lời của tôi – TÚI XÁCH.

Cứ mười người phụ nữ trong công ty của tôi thì có tám nàng thú nhận rằng họ cẩn trọng với việc tiêu tiền cho thú vui shopping hơn năm năm trước. Nhưng tất cả vẫn sẵn sàng tha thứ cho cô bạn đồng nghiệp của tôi, khi vào một mùa Valentine kinh tế trầm lắng nàng vẫn quyết định tự sưởi ấm trái tim độc thân của mình bằng việc mua liền một lúc hai chiếc túi ton sur ton. Và bởi vì quá yêu cả hai chiếc túi, nên sáng đó nàng đã khoác cả hai đến công ty, một chiếc đeo một bên vai cỡ big-size, một chiếc small-size đeo chéo vai quành ra phía trước. Vấn đề là trông vô cùng lộn xộn và… ổn. Nàng nói với tôi, “ít ra thì tớ cũng không cảm thấy cô đơn mùa Valentine này, chất hai chiếc túi lên bàn, tớ sẽ không nhìn thấy hoa hồng và socola trên những bàn khác”, và nàng lườm bông hoa hồng còi của tôi đến mức tôi muốn khum tay che chở cho nó.

Tôi không rõ chúng tôi tha thứ cho nàng là vì nàng còn độc thân, và cần thông cảm chút xíu (dù nàng chẳng cần), hay vì đó không phải là hai đôi giày, hai cái váy, mà là hai-cái-túi-xách. Không thể phủ nhận là chúng tôi dành một sự bao dung đặc biệt cho túi xách. Với nhiều nàng, túi xách là món đồ đắt đỏ nhất trong shopping list, nhưng nó thường xuyên là món đồ khiến nữ chủ nhân hài lòng nhất, và nếu mua được hai cái thì sự hài lòng nhân đôi, như cô bạn tôi..

ttxach.jpg

Cứ bốn phụ nữ có một cảm thấy hài lòng vì mua được một chiếc túi thông minh hơn là một đôi giày phù phiếm...

Theo một cuộc điều tra mini thì, cứ bốn phụ nữ có một cảm thấy hài lòng vì mua được một chiếc túi thông minh hơn là một đôi giày phù phiếm. Chúng ta thấy mua túi có gì đó chín chắn hơn… mua giày. Còn túi xách như một cậu bạn giới tính thứ 3 thân thiết, thấu hiểu và bao dung, chịu đựng bạn, chứa đụng mọi thứ bạn cần, giữ cho bạn nhiều bí mật, từ thẻ tín dụng, thỏi son môi, băng cá nhân urgo, đến… bình xịt hơi cay. Một cô bạn tôi sống ở một khu vực an ninh không tốt, khi đi làm về khuya thường bỏ vào chiếc túi da mềm màu mimosa của nàng một viên đá cuội mà bình thường sứ mệnh của nó là cái chặn giấy trên bàn làm việc, lúc này chiếc túi đeo vai quai dài trở thành vũ khí, một cú quăng mạnh có thể khiến kẻ tấn công chùn bước.

Một phụ nữ ra đường không có túi xách giống như một vị tướng tiến hành không có hàng không mẫu hạm, như một ngôi sao nổi tiếng xuống phố mà không có vệ sỹ. Nàng thấy bơ vơ.

Quảng cáo

Tôi biết một câu chuyện mùi mẫn liên quan đến túi xách. Nàng nhận được học bổng du học Nhật, người yêu nàng khi ấy học tại Thụy Sỹ. Họ đã cố xoay xở để có thể học cùng một trường, cùng một đất nước, hoặc ít ra là cùng một châu lục, nhưng bất thành. Chàng và nàng đã phải yêu nhau điên cuồng trong một khoảng cách xa xôi như vậy. Đặt trước cả năm để được loại vé rẻ nhất, chàng người yêu ngồi tàu 6 tiếng từ Thụy Sỹ tới Pháp, từ Pháp ngồi máy bay thêm 10 tiếng nữa để đến Nhật. Quà của chàng cho nàng là một chiếc túi LV nhỏ xinh. Khi nhìn thấy nó, nàng khóc. Ở Tokyo, các cô gái khoác túi LV như thể họ mặc vest cần đi tất nylon vậy. Với các shop LV nàng thường chỉ dám window shopping, mơ một ngày nào đó… Chàng từng cười giấc mơ của nàng, nhưng đây, chàng đã đến với nàng, chấp nhận cả phần phù phiếm của nữ tính trong nàng, và tặng quà cho nàng. Chàng tưởng nàng khóc vì cái túi bé hơn mong ước, vội nói: “Xin lỗi, lúc thấy giá tiền thì anh đã hỏi chiếc nhỏ nhất. Anh hứa sau này sẽ mua tặng em cái lớn hơn!” Ôi, và những giọt nước mắt của nàng lăn ra còn to hơn.

Nàng sống ở Nhật Bản 4 năm đại học, có nhiều cảm xúc trái ngược về đất nước này, yêu và ghét, rồi yêu nhiều hơn khi nàng rời khỏi. Trong bốn năm ấy, nàng là nữ bồi bàn trong các nhà hàng, làm từ rửa bát đến thu ngân tại cửa hàng Seven – Eleven (chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm), hướng dẫn viên du lịch, gia sư. Sau khi tốt nghiệp, nàng làm việc cho một công ty có tiếng. Nhưng sau nửa năm, nàng quyết định từ bỏ tất cả để về nhà cưới anh chàng đã tặng nàng chiếc túi xách LV. Ông trưởng phòng nhân sự shock khi biết nàng thôi việc, bởi người Nhật một khi nhận việc, anh ta sẽ làm nó suốt đời. Tuân thủ quy định công ty, nàng làm việc thêm 10 ngày trước khi thôi việc. Lương 10 ngày làm thêm đó nàng mua tặng mình một chiếc túi LV size lớn, coi nó là món quà chia tay của Nhật Bản, nơi mà lương 10 ngày làm thêm của một cô nhân viên tập sự đủ mua một chiếc túi LV loại lớn nhất, nhưng không có người nàng yêu.

Những gì có trong túi xách của người phụ nữ vượt xa sức tưởng tượng của đàn ông, là chìa khóa mở vào cuộc đời của cô ấy, những chiếc túi luôn có khuy cài, và ánh tươi cười trong mắt nữ chủ nhân sẽ biến mất với kẻ tò mò về không gian riêng tư của cô ấy. Bạn có thể bước vào căn hộ của cô ấy, xem album ảnh của cô ấy, bước vào trái tim của cô ấy, nhưng mở chiếc túi xách thì đừng. Hãy quay đi ngắm nhìn bầu trời hoặc trần nhà khi phụ nữ mở chiếc túi của nàng. Đó là khoảng không gian nữ tính riêng tư nhất, mà cho dù nàng thuộc về bạn thì nó vẫn cứ khép lại với bạn, cho dù đó là chiếc túi xinh đẹp mà bạn mua tặng nàng.

Để không quên bất kỳ điều gì thì phụ nữ mang theo tất cả, thế nên bên trong chiếc túi có hẳn một văn phòng Thất lạc Tìm thấy. Chẳng gì có thể khiến người đàn ông của nàng hả lòng hả dạ hơn câu chuyện “em bỏ vào đó, nhưng nó không ở đấy”, bởi huyền thoại về nam, tính ưu việt nam dựa khá nhiều trên chứng cứ mong manh là thực tế đàn ông không bao giờ thèm mang theo túi, mà phụ nữ tế nhị lờ đi không bao giờ thèm bóc mẽ nguyên do thực sự là vì thời trang của đàn ông cho phép họ có từ 4-8 túi trên một bộ trang phục.

Cứ kệ đàn ông giữ hình ảnh ưu việt bằng cách mua túi xách tặng chúng ta, chúng ta không phàn nàn gì về sự phụ thuộc vào những chiếc túi xinh đẹp, cứ coi như đó là sự trả thù ngọt ngào của họ cho trái táo đỏ mà tổ tiên chúng ta đã tặng cho tổ tiên của họ thời còn chưa có quần áo lẫn túi sách trong vườn địa đàng đi!


Theo

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: vanphong.vacod@gmail.com

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: toasoan@thuonggiaonline.vn
Website: https://thuonggiaonline.vn/