Sản phẩm C.P "biến mất" khỏi loạt siêu thị lớn sau 2 tuần bị tố thịt heo bẩn

Sau gần 2 tuần kể từ khi những bài đăng của nhân viên C.P Việt Nam tố cáo chất lượng thịt heo của công ty không đảm bảo lan truyền trên mạng xã hội, một khảo sát tại các siêu thị lớn ở Hà Nội cho thấy sự vắng bóng đáng ngạc nhiên của các sản phẩm mang thương hiệu này.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị trong chuỗi WinMart, AEON Mall hay Go! Thăng Long, các quầy kệ trước đây bày bán đa dạng các loại thịt heo tươi sống và sản phẩm chế biến sẵn của Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam nay đã không còn hiện diện sản phẩm của thương hiệu này, hoặc chỉ còn lác đác một vài sản phẩm mở những góc nhỏ trên kệ hàng.

z6704934395691-4fb8baa6361ede3cb672b15e6685fa9d.jpg
z6704934372302-edfc7f84b0c0cc1d2187bdd3e61e937c.jpg
Sản phẩm của C.P vắng bóng trên kệ tại nhiều siêu thị WinMart vào ngày 14/6

Chiều ngày 14/6, một khảo sát tại siêu thị WinMart Thăng Long và hàng loạt cửa hàng WinMart+ trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho thấy sự "biến mất" hoàn toàn của các sản phẩm mang thương hiệu C.P. Không còn thấy thịt heo tươi, thịt gà tươi hay các loại xúc xích C.P được trưng bày trên kệ.

Điều này đánh dấu một thay đổi đáng kể so với chỉ một tuần trước đó, cụ thể là vào khoảng ngày 6/6. Thời điểm ấy, dù sản phẩm thịt heo tươi C.P đã không còn hiện diện, nhưng các quầy kệ vẫn bày bán đa dạng các loại xúc xích C.P, thậm chí còn đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng.

z6704946381209-00a6de2f098d5e1913c6ee62ad9f1939.jpg
Trước đó, ngày 6/6 còn nhiều sản phẩm C.P vẫn được bày bán

Tương tự như tại hệ thống WinMart, ghi nhận tại siêu thị AEON Mall Xuân Thủy hay Go! Thăng Long cũng cho thấy sự rút lui đáng kể của các sản phẩm C.P. Tại quầy thịt tươi, giờ đây chỉ còn lác đác vài sản phẩm, không còn sự đa dạng phong phú như trước đây. Đặc biệt, tất cả các loại xúc xích và thực phẩm chế biến mang thương hiệu C.P đã hoàn toàn "biến mất" khỏi các quầy kệ.

Quảng cáo

Điều này cho thấy các nhà bán lẻ lớn đang đồng loạt có những động thái mạnh mẽ để phản ứng với thông tin tiêu cực liên quan đến chất lượng sản phẩm của C.P, ưu tiên sự an toàn và lòng tin của người tiêu dùng trong bối cảnh những lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm đang gia tăng.

Trước đó, Thương gia đã đưa tin về vụ nhân viên của C.P “tố” thịt heo không đảm bảo chất lượng đã khiến người tiêu dùng hoang mang và các siêu thị tạm ngừng bán sản phẩm của công ty. Tại thời điểm mới xảy ra vụ việc, các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, vẫn bày bán sản phẩm của C.P. Nhưng, để kích cầu và thu hút người tiêu dùng, hầu hết các gian hàng C.P. đều đang áp dụng những chương trình khuyến mãi và giảm giá trực tiếp cho từng mặt hàng.

Đáng chú ý, C.P. đã có một động thái chiến lược bằng cách dán thêm tờ thông báo với nội dung "Cam kết từ thương hiệu C.P." tại một số quầy hàng với nội dung: "Trước những thông tin sai lệch, chúng tôi xin khẳng định sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn sinh học; tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm ISO 9001:2015, ISO 22000:2018; được hàng triệu khách hàng tin dùng mỗi ngày", tờ thông báo viết rõ nội dung cam kết "minh bạch, trung thực và đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu".

Tuy nhiên, không lâu sau đó, những tờ cam kết này cũng được tháo khỏi kệ hàng.

z6704934414811-832883a145f25c57a9064e7363cd9d44.jpg
z6704934433426-9730030a5191e221c0d5cffd862efcf2.jpg
Tại AEON Mall chỉ còn một vài sản phẩm thịt tươi của C.P bày bán trong một góc khiêm tốn

Về phía người tiêu dùng, niềm tin vào sản phẩm C.P dường như đã sụt giảm nghiêm trọng, khiến họ nhanh chóng tìm kiếm các thương hiệu thay thế. Chị Lan Anh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã mua thịt C.P nhiều năm nay vì nghĩ là thương hiệu lớn, có uy tín. Nhưng sau vụ việc này, tôi thật sự hoang mang. Giờ ra siêu thị là tôi tránh hẳn quầy thịt C.P, thà mua của hãng khác tuy giá có thể cao hơn một chút nhưng cảm thấy an tâm hơn”.

Quan điểm này cũng được chị Diệu Chi (quận Đống Đa) đồng tình: “Thông tin thịt bẩn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tôi không muốn mạo hiểm nữa. Giờ tôi ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định kỹ càng hơn, dù trước đây tôi rất hay dùng xúc xích và thịt chế biến của C.P”.

Liên quan đến vụ việc, mới đây Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết thanh tra của đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ba cửa hàng Fresh Shop thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Theo đó, ba cửa hàng bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm trong khi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực. Mức phạt 35 triệu đồng/cửa hàng, tổng cộng 105 triệu đồng.

Theo https://thuonggiaonline.vn/ Copy

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - P.Thanh Xuân Trung - Q. Thanh Xuân - TP.Hà Nội

ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Email: vanphong.vacod@gmail.com

Website: vacod.vn

Các đơn vị trực thuộc

Văn phòng Vacod miền trung - Tp Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 278/4 Nguyễn Văn Linh - Thành phố Đà Nẵng
ĐT: 0236.3652692 - Fax: 0236.3653208

Văn phòng Vacod miền nam - Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 6A Phạm Đình Toái, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
ĐT: 0983358188

Công ty TNHH MTV Vacod

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Trụ sở chính: 132 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 024.35571875/76/77 – Fax: 024.35571874

Cơ quan ngôn luận: Tạp chí Thương Gia

Địa chỉ: Số 14, Khu 249A Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0879 504 666 - Email: toasoan@thuonggiaonline.vn
Website: https://thuonggiaonline.vn/