Ông Tôn Thất Đề, Tổng giám đốc Nova Consumer Group cho biết, được thừa hưởng thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp là thế mạnh của NovaGroup trên hành trình phát triển gần 30 năm nay.
Với mô hình từ nông trại đến bàn ăn, NovaGroup đã và đang
cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, hàng tiêu dùng chất lượng có truy
xuất nguồn gốc.
Tiếp nối những thành tựu đó, Nova Consumer tiếp tục tập
trung sản xuất sản phẩm chất lượng trong lĩnh vực nông nghiệp, phân phối hàng
tiêu dùng, phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày, nâng cao chất
lượng sống cho người Việt Nam.
Theo ông Đề, cùng với việc thực hiện nhiều thương vụ mua
bán sáp nhập hiệu quả, Nova Consumer đã rút ngắn thời gian xây dựng, hoàn thiện
các dòng sản phẩm tiêu dùng của mình, sớm giới thiệu ra thị trường các sản phẩm
có nguồn gốc, phân phối đến tận tay người tiêu dùng.
Hiện Nova Consumer đang tập trung đưa công nghệ vào nông
nghiệp, làm chủ toàn bộ quy trình từ tạo vùng nguyên liệu, sản xuất đến phân phối,
tạo ra nguồn thực phẩm sạch, an toàn.
Tập đoàn áp dụng nhiều quy trình khép kín trong chuỗi công đoạn của mô hình 3F (Feed-Farm- Food), tự tin sẽ mang lại sản phẩm chất lượng cao và an toàn dành cho người Việt Nam.
Năm 2021, tập đoàn mở rộng thêm nhiều lĩnh vực về thực phẩm,
thức uống, dinh dưỡng. Đặc biệt, tập đoàn cũng chú trọng chiến lược xuất khẩu tại
chỗ thông qua các đô thi du lịch do Novaland phát triển. Mỗi đô thị du lịch này
ước tính đón hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm.
Bà Đặng Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển
hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cho biết, dịch COVID-19 khiến hành vi thói quen
người tiêu dùng có nhiều thay đổi, xu hướng sử dụng thực phẩm có nguồn gốc
được đảm bảo bởi thương hiệu uy tín ngày càng được ưa chuộng.
Đây là cơ hội để đưa những sản phẩm Việt Nam tham gia chuỗi
cưng ứng toàn cầu tạo ra giá trị, tạo thương hiệu riêng.
Theo bà Phương, Nova Consumer trở thành thành viên chính
thức của hiệp hội và hòa cùng môi trường sinh thái hàng tiêu dùng chất lượng
cao với các Doanh nghiệp lớn, đã tạo được uy tín trong nước và nhập khẩu.
Qua đó, hiệp hội là đầu mối để lựa chọn hàng hóa chất lượng
tham gia mạng lưới phân phối Nova Consumer với mục tiêu mỗi hội viên vừa là
khách hàng vừa đối tác chiến lược của
nhau, đóng góp vào chiến lược phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam trong thời
gian tới.