Trong lễ phát động phong trào “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chiều 5/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh, đây là Cảng Hàng không quốc tế lớn nhất nhì cả nước với vai trò là cửa ngõ giao thương quan thương của Thủ đô, là nơi du khách quốc tế có những sự nhìn nhận đầu tiên về đất nước và con người Việt Nam.
Vì thế, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhắc nhở nhân viên hàng không làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài phải nhận thức đầy đủ và rõ ràng về việc nâng cao văn hóa ứng xử với hành khách là một yêu cầu cấp thiết, để mỗi hành khách có thể hài lòng vì “một lần bay qua, nụ cười còn mãi”.
“Hàng không là loại hình vận chuyển hiện đại, hàng không Việt Nam đang phát triển và hội nhập với thế giới, vì thế không thể chấp nhận một hình ảnh con người hàng không thiếu thân thiện, văn hóa ứng xử kém. Ngành nghề này đòi hỏi hoạt động giao tiếp ứng xử cao và chất lượng dịch vụ tốt. Làm dịch vụ thì phải biết nói lời xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép, cùng với đó là luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ” - Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu lưu ý.
Trước yêu cầu cấp thiết này, việc nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử và chất lượng dịch vụ đã được cam kết thực hiện bởi 11 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp hàng không-khu vực sân bay Nội Bài, gồm: Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung tâm khai thác Nội Bài, Xí Nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài, Xí nghiệm Xăng dầu hàng không miền Bắc, Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay, Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài, Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội và Công an sân bay quốc tế Nội Bài.
Các đơn vị, doanh nghiệp cam kết sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp theo phương châm “4 xin” và “4 luôn” góp phần xây dựng hình ảnh con người sân bay Nội Bài văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp và trách nhiệm;
Tích cực, chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của hành khách. Đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sức mạnh đoàn kết của các tổ chức, cá nhân, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa, lịch sự nhẹ nhàng, thành thạo kỹ năng mềm trong giải quyết công việc và thực hiện nhiệm vụ được giao với những chuẩn mực nhất định…
Châu Như Quỳnh